'สิระ' จัดชุดใหญ่อาจารย์ 3 นิ้ว แน่ใจนะปล่อย 'กวิ้น-รุ้ง-ไผ่' แล้วจะไปเรียนหนังสือ


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.64 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี 4 อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยื่นอุทธรณ์ประกันตัว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง , นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ในวันนี้ ว่า การยกเหตุผลนักศึกษามีสอบกลางภาคขึ้นมาสร้างความชอบธรรม เป็นเหตุผลที่ไม่เข้าท่า ตนคิดว่าคนเป็นครูบาอาจารย์ไม่น่าเพิ่งจะคิดถึงอนาคตของเด็กได้ในตอนนี้ พฤติกรรมที่ผ่านมาของเด็กกลุ่มนี้มีความสุ่มเสี่ยงที่จะติดคุก ติดตะราง ซึ่งน่ากลัวกว่าการไม่ได้สอบเยอะ แต่อาจารย์กลับไม่สั่งสอนในสิ่งที่ถูกต้องให้กับเด็ก แถมยังยุยงส่งเสริมให้เด็กไม่เคารพกฎหมาย มาในตอนนี้กลับมาเรียกร้องถึงการสอบ แล้วทำไมตอนทำชั่วไม่คิด

"อาจารย์กลุ่มนี้ก็เป็นพวกเคยประท้วงจะหยุดการสอน หน้าเดิมๆ ทั้งนั้น ผมขอแนะนำว่า ทางที่ง่ายที่สุด อาจารย์ไม่ต้องยื่นประกันตัว เพราะถ้าออกมาก็จะสร้างความวุ่นวายให้สังคมอีก ผมคิดว่าอาจารย์ควรเดินหน้าทำแบบลูกศิษย์ที่รักของตัวเองซะ เพื่อให้ถูกจับเข้าคุก จะได้ไปเจอหน้ากัน โดยที่คนอื่นในสังคมก็ไม่ต้องเดือดร้อน และอย่าลืมเอาข้อสอบเข้าไปให้เด็กๆ ทำในคุกด้วย" นายสิระ กล่าว 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนขอถามว่ามั่นใจหรือถ้าประกันตัวออกมาแล้วจะไปเรียนหนังสือ เท่าที่ตนเห็นแต่ละกระทำความผิดมาไม่ต่ำกว่า 10 คน ไม่มีวี่แววว่าจะกลับตัวกลับใจได้ เพราะฉะนั้นอย่าเอาคำว่าอนาคตมาอ้างเพื่อกดดันสังคม ถ้าไม่มีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี แยกแยะถูกผิดไม่ได้ การศึกษาคงไม่มีประโยชน์กับคนกลุ่มนี้ ก่อนทำอะไรต้องไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน และตอนนี้ต้องรับผลกรรมแห่งการกระทำ บรรดาอาจารย์ที่อยากปกป้องช่วยเข้าใจด้วย ถ้าเรื่องแค่นี้ยังตะแบง เอาสีข้างเข้าถู ก็อย่าเรียกตัวเองว่าอาจารย์เลย ลาออกมาเป็นแกนนำจะดีกว่า จะได้ไม่เปลืองภาษีประชาชนที่ต้องจ่ายเงินเดือนให้ และเด็กรุ่นต่อๆ ไป เขาจะได้ไม่ต้องมีอาจารย์ที่สั่งสอนแต่เรื่องผิดๆ จนต้องติดคุกติดตารางแบบพวกคุณ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"