หวิด วินาศสันตะโร! กู้ระทึกคาร์บอมบ์ 20 กิโลซุกหลัง สภ.รามัน


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น.  พนักงานบริษัทขนส่งสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองยะลา ว่า เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา ขณะขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบอรนซ์เทา แบบตอนเดียว  ซึ่งเป็นรถของบริษัทขนส่งสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง  หมายเลขทะเบียน บฉ 3897 ยะลา  ไปส่งของ ที่บ้านเลขที่ 204/13 หมู่ที่ 7 ตำบลบุดี อำเภอเมืองยะลา   ซึ่งอยู่บริเวณแยกปารามีแต  ขณะกำลังเดินถือของเพื่อเข้าไปส่งภายในบ้าน ได้มีคนร้าย 4-5 คน ได้ลักตัวยหายเข้าไปภายในบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนพกไม่ทราบขนาดจี้ที่ศีรษะ แล้วนำตัวไปปิดปากและมัดตัวเอาไว้ในบ้าน ก่อนจะนำรถยนต์กระบะ ขับหลบหนีไป  โดยภายหลังหลุดจากการถูกมัด จึงได้เดินทางเข้ามาแจ้งความ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา 

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่ เร่งค้นหารถยนต์กระบะคันดังกล่าว เนื่องจากเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายจะนำรถไปบรรจุระเบิด แล้วนำไปก่อเหตุในพื้นที่  รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดตรวจต่างๆ ในเส้นทางจากแยกปารามีแต ไปยังอำเภอรามัน เนื่องจากทราบว่าเป็นเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี  

 กระทั่งเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ รถยนต์กระบะคันดังกล่าวถูกนำมาจอดทิ้งไว้ บริเวณด้านหลัง สถานีตำรวจภูธรรามัน ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา  ใกล้กับแฟลตของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ติดกับ ที่ว่าการอำเภอรามัน จึงได้ทำการปิดกั้นพื้นที่โดยรอบเป็นวงกว้าง แล้วให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เข้าทำการตรวจสอบ  โดยใช้หุ่นยนต์กู้ระเบิดเข้าดำเนินการ โดยพบว่ามีวัตถุต้องสงสัย ที่คาดว่าเป็นระเบิดซุกซ่อนอยู่ภายในรถคันดังกล่าว จึงได้กันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากจุดเกิดเหตุ รวมทั้งสื่อมวลชน เพื่อป้องกันอันตราย 

โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้ทำการตรวจสอบด้วยหุ่นยนต์ แล้วพบว่าภายในรถยนต์กระบะคันนี้ มีถังแก๊สปิกนิกสีส้ม และถังแก๊สปิกนิกสีเขียว ที่เชื่อว่าเป็นวัตถุระเบิด วางอยู่ที่พื้นฝั่งคนโดยสาร  เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดสินใจยิงทำลายวงจรจุดระเบิด และสามารถทำลายวงจรจุดระเบิดได้  ซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายนำมาบรรจุในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนักลูกละประมาณ 10 กิโลกรัม  ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ  โดยอานุภาพของระเบิด 2 ลูกนี้ หากเกิดระเบิดขึ้นจะสร้างความเสียหายให้กับตัวอาคารโดยรอบบริเวณเป็นอย่างมาก 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ พบพฤติกรรมของคนร้ายที่นำรถยนต์คันดังกล่าวไปจอดเป็นชายสวมเสื้อสีขาวแขนยา วสวมหน้ากากอนามัย ใส่หมวกแก๊ปสีส้ม  และมีคนร้ายอีกคน  สวมเสื้อสีขาวแขนยาว สวมหน้ากากอนามัย ใส่หมวกกันน็อคสีแดง ขับขี่รถจักรยานยนต์สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มารับ แล้วได้หลบหนีไปด้านหลังสถานีตำรวจภูธรรามัน อย่างรวดเร็ว ซึ่งทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกสืบสวนหาข่าว เร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"