'แรมโบ้'ย้ำนายกฯหนุนแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตอก 'หมอชลน่าน' อย่าโยงมั่ว


เพิ่มเพื่อน    

 

14 มีนาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมาธิการพิจารณารัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับเพิ่มเติม ให้ความเห็นกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯตีความกฎหมายเข้าข้างตัวเอง เพื่อการสืบทอดอำนาจ พร้อมให้พรรคร่วมพิจารณาเรื่องนี้ให้ดี โดยเชื่อว่าที่นายวิษณุ ให้ความเห็นนั้นไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณใดๆไปยังใครให้คว่ำญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3  แต่เป็นการตอบคำถามสื่อในเรื่องที่เป็นไปได้เท่านั้น  ทั้งนี้การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ถือเป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาอยู่แล้ว หมอชลน่านก็เป็น ส.ส.จึงไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้  

นายเสกสกล ย้ำว่านายกฯและรัฐบาลบอกแล้วว่าเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และพร้อมจะสนับสนุนในเรื่องต่างๆ และงบประมาณการทำประชามติ  นอกจากนี้ตนเองยังมั่นใจว่านายกฯไม่เคยสั่งการใดๆพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้วในเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะถือเป็นเรื่องของพรรคร่วมรัฐบาลจะพิจารณากันเอง 

"ขณะนี้ยังไม่มีการโหวตรัฐธรรมนูญเลย หมอชลน่านอย่าตีโพยตีพายในเรื่องนี้ไปก่อน เพราะยังไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นเช่นไร และเท่าที่ทราบมาว่าพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแล้วว่า พร้อมจะลงคะแนนเห็นชอบในการโหวตวาระ 3  ดังนั้นก็ขอหมอชลน่านอย่าพูดอะไรเป็นการใส่ร้ายนายกฯ หรือ คนในรัฐบาลเลย เพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด และอาจนำไปสู่ความขัดแย้งเกิดขึ้นได้ การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของสภาฯอยู่แล้ว ก็อย่าพยายามโยงมาถึงนายกฯและรัฐบาลเลย

"อยากให้หมอชลน่าน เพื่อนรักมีความคิดเป็นผู้ใหญ่แต่มีสมองเติบโตกว่านี้ เป็นถึงรองหัวหน้าพรรคแต่คิดหมกมุ่นอยู่แต่กับนายกฯ กินไม่ได้ถ่ายไม่ออก ก็จะมาปรักปรำโทษแต่นายกฯตลอด ช่วยปรับพฤติกรรมความคิดให้มากกว่านี้ ทั้งที่นพ.ชลน่านรู้แก่ใจว่า นายกฯดูแลฝ่ายบริหารไม่เคยไปสั่งการก้าวล่วงกับฝ่ายนิติบัญญัติหรือรัฐสภาฯ สำคัญคือนายกฯไม่มีเวลามาเล่นการเมืองที่ใช้วิธีสกปรกใช้วาทะด่าทอรายวันเหมือนฝ่ายค้านในปัจจุบันนี้" นายเสกสกลกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"