พายุทรายรุนแรงสุดรอบ10ปีพัดถล่มกรุงปักกิ่ง


เพิ่มเพื่อน    

สภาพอากาศในกรุงปักกิ่งของจีนเมื่อวันจันทร์ถูกปกคลุมด้วยฝุ่นละอองที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพจากการเผชิญกับพายุทรายครั้งรุนแรงที่สุดในรอบทศวรรษ เที่ยวบินยกเลิกมากกว่า 350 เที่ยว เผยมองโกเลียสังเวยพายุทรายลูกนี้ 6 ศพ สูญหายอีก 81 คน

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มีนาคมว่า ฝุ่นสีเหลืองบดบังทัศนียภาพของกรุงปักกิ่งทำให้ทัศนวิสัยเหลือไม่ถึง 500 เมตร ชาวเมืองพากันสวมแว่นกันลม, หน้ากาก และตาข่ายคลุมผมเพื่อปกป้องจากมลภาวะฝุ่นและทราย ที่เกิดจากลมหอบพายุทรายจากมองโกเลียในทิศเหนือลงสู่ภาคใต้

    รัฐบาลปักกิ่งออกคำสั่งให้โรงเรียนทุกแห่งยกเลิกการเล่นกีฬาและกิจกรรมกลางแจ้ง และแนะนำผู้ที่มีโรคด้านระบบทางเดินหายใจให้อยู่ภายในอาคาร ทางหลวงบางเส้นทางถูกปิดชั่วคราวด้วย

    ทางการจีนกล่าวถึงพายุทรายครั้งนี้ว่าเป็นพายุทะเลทรายครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 10 ปีที่พัดถล่มเมืองหลวงของจีน ซึ่งยิ่งซ้ำเติมปัญหามลภาวะฝุ่นละอองขนาด PM 2.5 ที่ปกคลุมปักกิ่งมานานหลายวัน

    ข้อมูลจากแวรีไฟลต์ ที่ติดตามการจราจรทางอากาศ กล่าวว่า มีเที่ยวบินยกเลิกที่สนามบิน 2 แห่งของปักกิ่งรวมมากกว่า 350 เที่ยวบินเมื่อวันจันทร์ และมีเที่ยวบินดีเลย์อีกหลายสิบเที่ยวบิน

    พาน เซี่ยวชวน ผู้เชี่ยวชาญด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า พายุทรายลูกนี้รุนแรงมาก ตนจำได้ว่าพายุทรายเมื่อ 10 ปีที่แล้วจางลงภายในไม่ถึงชั่วโมง แต่กลัวว่าพายุลูกนี้อาจคงอยู่ตลอดทั้งวัน

    สำนักงานจัดการภาวะฉุกเฉินของมองโกเลีย เพื่อนบ้านทางเหนือของจีน กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า มีคนเสียชีวิตเพราะพายุทรายลูกนี้ 6 คน รวมถึงเด็กชายวัย 5 ปีจากครอบครัวคนเลี้ยงสัตว์ นอกจากนี้ยังมีคนสูญหายอีก 81 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"