ศาลเบิก’อานนท์-ผบ.เรือนจำ‘ไต่สวนจดหมายน้อย


เพิ่มเพื่อน    

17 มี.ค. 2564 -  ศาลอาญาได้นัดไต่สวนกรณีนายอานนท์ นำภา แกนนำราษฎร ที่เขียนจดหมายคำร้องเล่าเหตุการณ์เกรงจะได้รับอันตรายถูกทำร้ายในเรือนจำ โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัวนายอานนท์ จากเรือนจำมาศาล และศาลได้เรียกผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมาร่วมการไต่สวน

นายกฤษฎางค์  นุตจรัส  ทนายศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเผยว่า นายอานนท์อยากได้รับมาตรการที่ปลอดภัย  เพราะขณะนี้จำเลยทั้งหมดไม่ได้รับการประกันตัวต้องอยู่ในเรือนจำ เกรงว่าจะได้รับอันตราย ที่ผ่านมามีหลายกรณีที่เกิดขึ้นที่ผู้ต้องขังตายในเรือนจำระหว่างรอการพิจารณาคดี กรณีที่นายอานนท์เขียนคำร้องอ้างถึงอันตรายยื่นต่อศาลเป็นการเขียนในฐานะเป็นจำเลยของศาล จึงขอให้ศาลช่วย โดยความคิดเห็นส่วนตัวมองว่า ถ้าทำไม่ถูกต้องตามระเบียบ ศาลก็จะมีคำสั่งประการใดประการหนึ่งให้ดูแลจำเลยให้ดีขึ้น แต่ถ้าศาลเห็นว่าเรือนจำทำถูกต้องแล้ว คำร้องของนายอานนท์ฟังไม่ขึ้นก็ตกไป

“ยืนยันว่าการยื่นคำร้องของนายอานนท์ เป็นคนละเรื่องกับการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว เพราะกรณีนั้นศาลได้มีคำสั่งไปแล้วว่าไม่มีเหตุผลเปลี่ยนแปลงคำสั่งจากเดิม เนื่องจากยังไม่ปรากฏหลักฐานใหม่ เพราะกรณีที่ถูกปองร้ายตามที่นายอานนท์เขียน ไม่ใช่เหตุที่ศาลสั่งไม่ให้ประกัน”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"