ส.ว.สมชาย สะกิด ส.ส.เจี๊ยบ อยู่สภาฯควรมีวุฒิภาวะ


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค.64 -  ที่รัฐสภา นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพไปร่วมการชุมนุมกับกลุ่มรีเด็ม เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามหลวง จนมีหลายฝ่ายยื่นเรื่องขอให้ดำเนินการตรวจสอบจริยธรรมความเป็น ส.ส.ว่า เรื่องนี้ตนก็ดูอยู่ และเห็นว่าผิดประเด็นข้อกฎหมาย 2 - 3 ประเด็น ที่ผ่านมา นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษา โพสต์ว่าผิด พ.ร.บ.การชุมนุมฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค แต่เรื่องจริยธรรมตนมองว่ามีความใกล้เคียงเข้าข่ายกรณีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกร้องไปคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการส่งเรื่องให้ศาลตัดสิน

ทั้งนี้ การชุมนุมเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา นางอมรัตน์ได้แสดงตัวชัดเจนว่าเป็นผู้ร่วมชุมนุม และมีการท้าทายให้ไปจับ ต้องไปดู พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ที่เขาไม่ให้ ส.ส.และ ส.ว.ดำเนินการบางเรื่อง

"แสดงตัวชัดเจนมาก และประกาศตัวในโซเชียลฯ ว่าอยู่ในที่ชุมนุม และสนับสนุนการชุมนุมเข้าข่ายผิดจริยธรรม ทราบว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จะไปร้อง ป.ป.ช.ให้ดำเนินการเรื่องจริยธรรม และในความเห็นทางกฎหมายเทียบเคียงได้กับกรณี น.ส.ปารีณา ซึ่งผมได้คุยกัยผู้ใหญ่ที่เป็นนักกฎหมายหลายคน พบว่าเข้าข่ายกระทำผิดจริยธรรมแล้ว" นายสมชาย กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่นางอมรัตน์ ใช้โซเชียลมีเดียโพสต์โจมตีสื่อมวลชน และแบนสินค้า นายสมชาย กล่าวว่า เป็นความคะนอง มีบางฝ่ายมาบอกตนว่าตอนนี้คนเต็มร้านเลย ตนก็จะรีบไปรับประทานเหมือนกัน เพราะชอบเอ็มเค เรื่องแบนร้านค้าทำให้ไปกระทบสินค้า เป็นการกระทำแบบสมัยก่อนที่ไทยแบนสินค้าต่างประเทศ เป็นเรื่องระดับชาติ แต่แบนร้านอาหาร ตนว่าเราเป็นฝ่ายการเมือง ขอเตือนให้ระมัดระวัง

"อย่าไปแบนแบบนั้น ร้านเอ็มเคเป็นของทุกคน ผมไม่ได้เข้าข้าง เพราะไม่มีส่วนได้เสีย คนจะสีเสื้อไหน ม็อบไหนก็ไปกินได้ อย่าไปยุ่งเลย ขอให้มีวุฒิภาวะ เรื่องนี้เลอะเทอะ อย่าไปแบนให้เสียเวลา มีคนบอกว่าตอนนี้เป็ดสับไม่ทันแล้ว ส่งภาพมาให้ผมดูว่าคนแน่นร้าน ผมเตือนในฐานะที่เขาเป็น ส.ส.ใหม่ ว่าอย่าไปทำ เราอยู่ในสภาฯ เราควรมีวุฒิภาวะ" นายสมชาย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"