'บุญเกื้อหนุน' กร้าวไม่เคยกลัว! อัยการสูงสุดจะสั่งฟ้องคดีประทุษร้ายฯ ม.110


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.64 - นายบุญเกื้อหนุน เป้าทอง หรือ ฟรานซิส นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมาว่า สำนักงานอัยการสูงสุด โทรแจ้งกับผมว่าจะสั่งฟ้องเรื่องขบวนเสด็จ (ม.110) แล้วนะครับ

นายบุญเกื้อหนุน ยังได้โพสต์อีกว่า "สำหรับสลิ่มและไอโอแช่งกันเยอะๆนะ ผมชนะแน่นอน" และ "อย่ามาพูดกับผมเรื่องเวรกรรม เพราะไม่ใช่เวรกรรมที่จะเป็นผู้ตัดสินชะตาชีวิตผม ประวัติศาสตร์ต่างหากที่จะตัดสิน จงจำไว้เสียเถิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ผมไม่เคยกลัว ไม่กลัว และจะไม่มีวันกลัวถ้าต้องตาย"

สำหรับคดีดังกล่าวมีผู้ต้องหา 5 คนประกอบด้วย นายเอกชัย หงส์กังวาน , นายบุญเกื้อหนุน เป้าทอง หรือ ฟรานซิส , นายสุรนาถ แป้นประเสริฐ หรือ ตัน ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง (Active Youth) , นายชนาธิป ชัยชะยางกูร และ นายภาณุภัทร ไผ่เกาะ ถูกตั้งข้อหาในความผิดฐาน ประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินีฯ ตาม ป.อาญา ม.110 กับข้อหามั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปฯ ให้เกิดความวุ่นวาย ม.215 และกีดขวางการจราจรฯ กรณีชุมนุมใกล้ขบวนเสด็จพระราชินีเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2563


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"