'เทพไท' เตือนรัฐบาลระวังกลุ่มสามัคคีประชาชน นัดชุมนุม 4 เม.ย. แนะบิ๊กตู่นำแก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.64 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย ว่า เป็นการก่อตัวของกลุ่มประชาชนจากหลายภาคส่วน ที่มีความต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้สำเร็จ หลังจากสมาชิกวุฒิสภาและพรรคพลังประชารัฐคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 มาแล้ว ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณให้เห็นถึงความล้มเหลวและความไม่จริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลชุดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำพูดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บอกว่าอยากตัดวงจรสืบทอดอำนาจ ก็ไปแก้รัฐธรรมนูญให้ได้ก็แล้วกัน ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงความท้าทายต่อกลุ่มการเมืองที่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และกำลังมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ คืออุปสรรคของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จึงจำเป็นต้องรวมตัวกันเพื่อเคลื่อนไหวขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้ได้เสียก่อน จะสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญได้สำเร็จ

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ส่วนการประกาศนัดชุมนุมในวันที่ 4 เม.ย. ที่สวนสันติพร ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของขบวนการสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย อย่างเอาจริงเอาจัง ซึ่งรัฐบาลจะประมาทการเคลื่อนไหวของกลุ่มพลังมวลชนกลุ่มนี้ไม่ได้เลย เพราะผู้นำการชุมนุมอย่าง นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวีระ สมความคิด นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ และอีกหลายคน ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้นำการชุมนุมที่มีประสบการณ์ด้านมวลชนมาอย่างโชกโชน เมื่อผสมโรงกับมวลชนของกลุ่มคณะราษฎร และมีมวลชนจากทุกสีเสื้อที่ผิดหวังกับการบริหารประเทศของ คสช.เข้าร่วมด้วย ก็จะเป็นการเคลื่อนไหวมวลชนที่สามารถสั่นคลอนเสถียรภาพของรัฐบาลได้อย่างแน่นอน

"เพื่อไม่ให้การเคลื่อนไหวทางการเมืองเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญขยายตัวเป็นวงกว้าง หรือเป็นเงื่อนไขทางการเมืองที่ก่อให้เกิดความรุนแรงขึ้น จึงขอเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ประกาศความชัดเจนให้รัฐบาลเป็นผู้นำแก้ไขรัฐธรรมนูญตามนโยบายเร่งด่วนเสียเอง โดยให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเป็นผู้เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อที่ประชุมรัฐสภา และเร่งดำเนินการทำประชามติสอบถามความคิดเห็นของประชาชน ในการจัดตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ขึ้นมาโดยเร็วที่สุด" นายเทพไท กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"