ปชป. ลุยโหวตเห็นชอบร่างกม.ประชามติ ชี้จำเป็นต้องมีรองรับแก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.64 - ที่สนามบินภูเก็ต นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ วันที่ 7-8 เม.ย. เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. ... ว่า เท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้นจากกรรมาธิการ(กมธ.) ของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่น่ามีปัญหาอะไร ทุกอย่างก็คงจะเดินหน้าต่อไปได้ และสภาก็สามารถพิจารณามาตราต่อๆ ไปได้จนจบถึงวาระที่สาม

"สำหรับการลงมติในวาระที่สาม พรรคประชาธิปัตย์จะให้การสนับสนุน เพราะเราต้องการให้มีกฎหมายประชามติเกิดขึ้นโดยเร็ว เพราะถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป เพราะการแก้รัฐธรรมนูญในหลายมาตราระบุว่าจะต้องนำไปทำประชามติด้วย ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพราะฉะนั้นกฎหมายประชามติจึงเป็นกฎหมายที่มีความจำเป็นและสำคัญ ทั้งนี้ เท่าที่ทราบเบื้องต้นพรรคการเมืองอื่นๆ ก็พร้อมให้การสนับสนุน แต่ทั้งหมดตนก็ไม่ควรไปตอบแทนคนอื่น อย่างน้อยประชาธิปัตย์ยืนยันว่าให้การสนับสนุนแน่นอน" นายจุรินทร์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"