'โตโต้' ลุ้นเหนื่อย! ศาลนัด 2 เมษาฯ ฟังคำสั่งให้ประกันตัวหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

1 เม.ย.64 -  ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ อายุ 28 ปี แกนนำกลุ่ม Wevo ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ซ่องโจร จากการถูกตำรวจจับกุมตัวเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่ห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ฯ สาขารัชโยธิน ซึ่งเป็นวันเดียวกับเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่ม REDEM หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นฝากขัง

ในวันนี้เป็นการนัดวันที่สองต่อจากเมื่อวานนี้ เพื่อพิจารณาหลักฐานเอกสาร โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัวนายปิยรัฐมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาศาล ขณะที่ทนายความ และพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน มาร่วมการพิจารณา ซึ่งปรากฏมีน้องชายของนายปิยรัฐ เพื่อนและคนใกล้ชิด มาร่วมติดตามการพิจารณาคดี

เมื่อถึงเวลานัด พ.ต.ท.พิภัสสร์ พูนลัน พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้ส่งรายงานการตรวจสอบพิสูจน์ ยืนยันว่า เสื้อที่ผู้ต้องหาใส่ขณะที่ถูกจับกุม เมื่อทดสอบโดยการยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้น กระสุนขนาด.38 ปรากฎว่าไม่ทะลุ จึงถือเป็นเสื้อเกราะและยุทธภัณฑ์ ตาม พ.ร.บ.ยุทธภัณฑ์ฯ ขณะที่พนักงานสอบสวนและทนายจำเลยไม่ติดใจไต่สวนพยานอื่นอีก 

อย่างไรก็ตาม ศาลได้สอบถามพนักงานสอบสวนทราบว่า ขณะจับกุมนายปิยรัฐเมื่อวันที่ 6 มี.ค.64 นั้น มีการรวมตัวชุมนุมกันที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ต่อเนื่องมาถึงแยกรัชโยธิน ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ใกล้กับห้างเมเจอร์ฯ รัชโยธิน โดยอยู่ห่างจากศาลอาญาที่เป็นปลายทางการชุมนุม ประมาณ 1 กิโลเมตร ทั้งนี้ เมื่อการพิจารณาเสร็จสิ้นแล้ว ศาลจึงเห็นควรนัดฟังคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราวนายปิยรัฐ ผู้ต้องหาหรือไม่ ในวันพรุ่งนี้ 2 เม.ย. 2564 เวลา 13.30 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"