จ่อเขี่ย 'โรม' พ้นกมธ.การกฎหมายฯ เซ่นขยายข่าวลือหวังเล่นงานประธานศาลฎีกา


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.64 - ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะประธานกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุถึงคณะกมธ.น่าจะเชิญประธานศาลฎีกามาชี้แจงได้ ไม่ขัดข้อกฎหมาย ว่า ต้องรอฝ่ายกฎหมายของสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ซึ่งก็จะรู้ว่านายรังสิมันต์รู้กฎหมายจริงหรือไม่ หากตีความผิดไม่รู้ว่ายังมีความเหมาะสมที่จะเป็นกมธ.การกฎหมายฯหรือไม่ 

ส่วนกรณีที่นายรังสิมันต์นำข่าวลือตามโซเชียลมาแอบอ้างนั้น เราได้พิจารณาแล้วว่าหากข้อมูลไม่เป็นความจริง แต่ได้ออกจากปากของคนที่เป็นผู้แทนราษฎรและยังเป็นกมธ.การการกฎหมายฯ ก็ต้องรับผิดชอบ เอาไปพูดต่อให้เกิดความเสียหายต่อประธานศาลฎีกา และยังเหมาะสมที่จะเป็นส.ส.และกมธ.อยู่หรือไม่ เพราะประชาชนเลือกให้มาทำแต่สิ่งที่ถูกต้อง และพูดแต่ความจริง  

“หากผลของฝ่ายกฎหมาย สภาออกมาแล้วนายโรมมีความผิดก็ต้องรับผิดชอบ เราจะให้โอกาสลาออกจากการเป็นส.ส. และกรรมาธิการกฎหมาย หากท่านไม่ลาออกผมจะขอมติที่ประชุมกรรมาธิการฯว่าได้ทำเหมาะสมกับหน้าที่หรือไม่ และควรที่จะเป็นส.ส.และกรรมาธิการฯต่อหรือไม่ และจะมีการตรวจสอบจริยธรรมส.ส.ด้วย” นายสิระ กล่าว  

นายสิระ กล่าวด้วยว่าขอตั้งข้อสังเกตว่า ส.ส.พรรคก้าวไกลมุ่งหวังอยู่เพียง2 เรื่อง คือเรื่องแก้ไขมาตรา 112 และประธานศาลฎีกา พอแก้ไขม.112 ไม่ได้ก็หันมาเล่นงานประธานศาลฎีกา การเป็นส.ส.มีเรื่องให้ทำมากมาย เรื่องในประเทศประชาชนเดือดร้อนมีเต็มไปหมด แต่ส.ส.ก้าวไกลทำอะไรบ้าง กลับทำอยู่แค่2 เรื่อง ที่เป็นที่ประจักษ์ชัดเจนว่าเขามุ่งหวังอะไร ขอให้ประชาชนดูว่าพรรคนี้เขาทำอะไรกันอยู่ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"