ขรก.-ลูกจ้างกทม. 9 หมื่นคนเฮ รับโบนัสสู้ภัยโควิดคนละ 12,000 บาท


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย.64 - นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตามที่ตนได้ทำหนังสือเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมาถึงพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เร่งพิจารณาให้กรุงเทพมหานครจัดสรรงบประมาณ เพื่อเป็นเงินรางวัลและเงินช่วยเหลือจำนวน 1,050 ล้านบาทให้กับข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ที่มีประมาณ 90,000 คนได้มีขวัญกำลังใจในการทำงานต่อสู้กับภัยพิบัติโควิด-19 ขณะนี้ได้รับหนังสือตอบจากกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 31 มีนาคม 2564 ลงนามโดยนางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติราชการแทนปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งว่าเงินรางวัลประจำปีหรือค่าตอบแทนพิเศษในกรณีที่เกิดสาธารณภัยในเขตกรุงเทพมหานคร มิใช่เงินที่ต้องได้ตามสิทธิที่เกิดจากความเป็นข้าราชการและลูกจ้างของกรุงเทพมหานคร แต่เป็นการจ่ายรางวัลจากผลการปฏิบัติงาน หรือเป็นเงินช่วยเหลือกรณีเกิดสาธารณภัย อันมีลักษณะเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานแก่ข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานครที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด - 19

อีกทั้งต้องปฏิบัติงานดูแลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งในด้านการแพทย์และการรักษาพยาบาล การจัดทำบริการสาธารณะ และด้านอื่นๆ ด้วยความวิริยะอุตสาหะ กรุงเทพมหานครจึงพิจารณาจ่ายค่าตอบแทนพิเศษในกรณีที่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด- 19 ให้แก่ข้าราชการ และบุคลากรกรุงเทพมหานครอย่างทั่วถึงทุกคนได้รับเป็นเงินสดคนละ 12,000 บาทในอัตราเดียวกันทั้งข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร 

ทั้งนี้ นายวัชระ บอกว่าได้รับคำยืนยันจากข้าราชการ กทม.ว่า ได้รับเงินดังกล่าวแล้วตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา จึงต้องขอขอบคุณพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ดูแลผู้ใตับังคับบัญชาเป็นอย่างดี และหากมีภัยในลักษณะเดียวกันนี้อีกก็ควรตั้งงบประมาณรายจ่ายในปีงบประมาณหน้าไว้ด้วยเพราะคนงานลูกจ้างประจำและข้าราชการครูกทม.ทำงานหนักมาก น่าเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง เห็นพลเอกอนุพงษ์เงียบๆไม่ค่อยพูดจาแต่มีผลงานแบบนี้ก็สามารถเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"