ผู้ว่าฯกทม.รุดตรวจเหตุไฟไหม้-บ้านถล่มซ้ำ คาดเบื้องต้นเสียชีวิต 5 ราย


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เวลา 11.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 138/12 ซอยอัญมณี 17 หมู่บ้านกฤษดานคร 31 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กทม. ลักษณะจุดเกิดเหตุเป็นอาคารคอนกรีต 2 ชั้น สาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยได้รับความเสียหายทั้งหมด เนื่องจากอาคารถล่ม มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเสียชีวิต 3 ราย ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย นำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว 1 ราย โรงพยาบาลธนบุรี 1 ราย โรงพยาบาลกาญจนาภิเษก 1 ราย โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ 2 ราย จากการตรวจสอบพบว่ายังมีผู้ติดค้างในอาคารอีก 1 ราย อยู่ระหว่างการช่วยเหลือ รวมถึงค้นหาผู้บาดเจ็บในอาคารเพิ่มเติม

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ว่า จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่เสียชีวิต 3 ราย คือ นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี นายสมัชญา นิลธง อายุ 48 ปี และนายอรรถพล ถ้วมทอง อายุ 26 ปี โดยสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้เพียง 1 ราย อีก 2 ราย ยังติดอยู่ใต้คาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถใช้เครื่องมือหนักเข้าพื้นที่เพื่อเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตและผู้ยังคงติดอยู่ข้างในได้ เนื่องจากเกรงว่าโครงสร้างส่วนที่เหลือจะเสียหายและถล่มทับลงมาอีก จึงได้ใช้เครื่องมือขุดเจาะบริเวณด้านข้างแทน จากการประสานมูลนิธิที่มาร่วมลงพื้นที่วันนี้พบว่ายังไม่มีรายงานเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิใดที่หายไป  สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ แต่เนื่องจากไฟยังดับไม่สนิทจึงยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้

ในส่วนของการช่วยแหลือครอบครัวผู้ที่เสียชีวิต จะได้รับเงินช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยโดยมอบให้แก่ทายาทเพื่อนำไปใช้ในการจัดการศพ และชดเชยในความสูญเสียต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตอาจจะมากกว่า 5 ราย โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรววจสอบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"