75 ปี 'ปชป.' คึกคัก 'สนธิรัตน์' โผล่นำกระเช้าดอกไม้ร่วมยินดี


เพิ่มเพื่อน    

6 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ เวลา 08.15 น. พรรคประชาธิปัตย์ จัดพิธีทำบุญครบรอบ 75 ปี ของการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นายสาธิตปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค และผู้บริหารพรรค อาทิ  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรค รวมทั้ง ส.ส. อดีตส.ส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมพิธีจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีนายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตส.ว. หรือโหรส.ว ซึ่งเคยเป็นอดีตส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคประชาธิปัตย์มาก่อน และในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมานายบุญเลิศได้ย้ายไปลงสมัครในนามของพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง วันนี้จึงย้ายกลับมาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์เช่นเดิม มาร่วมทำบุญวันเกิดพรรคด้วย
             
โดยภายในงาน พรรคได้จัดประกอบพิธีทางศาสนา 3 ศาสนา ทั้งศาสนาอิสลาม พราหมณ์-ฮินดู และศาสนาพุทธ ทั้งนี้ ในช่วงพิธีพราหมณ์บวงสรวงพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์พรรคประชาธิปัตย์ ในปีนี้มีการตั้งเครื่องสักการะ เพียงผลไม้และขนมหวาน เนื่องจากเป็นการทำพิธีพราหมณ์แบบฮินดูแท้  จึงห้ามมิให้มีเนื้อสัตว์ หรือทำให้เกิดการเลือดตกยางออกภายในบริเวณพิธี นอกจากนั้นยังมีการนำพระสยามเทวาธิราช และพญาครุฑ มาร่วมประกอบพิธีด้วย  โดยห้ามไม่ให้บุคคลอยู่ภายในอาคาร มูลนิธิควงอภัยวงศ์ ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีตัวแทนจากพรรคร่วมรัฐบาล นำแจกันดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีด้วย อาทิ จากพรรคภูมิใจไทย นำโดยนายสรอรรถ กลิ่นปทุม ประธานที่ปรึกษาพรรค  และนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรค รวมทั้งนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายพีระวิทย์ เรื่องลืดลภาพ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"