ช่วงสงกรานต์ 'ปชป.' เน้นลงพื้นที่ 'จุรินทร์' ไม่แจกขันเหมือน 'พปชร.'


เพิ่มเพื่อน    

6 เม.ย.64 - ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  กล่าวถึงการควบคุมราคาสินค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ในแง่ของปริมาณสินค้าทุกตัวไม่มีปัญหาแต่ก็ต้องมีการกำชับเรื่องราคาต้องมีการควบคุมไม่ให้ขึ้นราคาในช่วงเทศกาลที่ประชาชนจะมีการจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก และอีกเรื่องที่ต้องเน้นย้ำคือกรณีกรณีการใช้จ่ายเงินที่ได้รับการเยียวยาจากภาครัฐ โดยในส่วนของร้านค้าจะต้องไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาไม่เช่นนั้นจะทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมีค่าใช้จ่ายมาก ซึ่งตรงนี้ได้กำชับให้มีการดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ พรรคประชาธิปัตย์จะมีการมอบของขวัญอะไรให้กับประชาชนหรือไม่ เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ มีการแจกขันให้กับประชาชนแล้ว นายจุรินทร์กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำงานในพื้นที่ตลอดอยู่แล้วขึ้น อยู่กับกิจกรรมที่เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ ดังนั้นเราจะไม่ได้มีการแจกอะไรเพิ่มเติม และไม่จำเป็นต้องไปแจกขันอะไร

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีติดโควิด-19 นั้นนายจุรินทร์ กล่าวว่าตนไม่ทราบในรายละเอียด แต่ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่างๆนั้นมีการดำเนินการตามมาตรฐานการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข มีการจัดเก้าอี้ในห้องประชุมโดยเว้นระยะห่างกันอยู่แล้ว รวมทั้งสวมหน้ากากอนามัย และรัฐมนตรีทุกคน ระมัดระวังไม่ให้ตนเองเป็นพาหะไปแพร่เชื้อให้คนอื่น ขณะนี้ก็มีการฉีดวัคซีนให้แก่รัฐมนตรีแต่ละคนอยู่แล้ว  ซึ่งรัฐบาลก็ระมัดระวังอย่างเต็มที่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"