ไม่รอด!ออกหมายเรียก40คน’ม็อบไทยไม่ทน’พร้อมสแกนยิบเข้าข่ายม.112หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย.64 -  พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่ม”ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน” ที่มีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.และนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35  ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ว่า  การชุมนุมดังกล่าวมีการเริ่มชุมนุมวันที่ 4 - 5 เม.ย.หยุดวันที่ 6 เม.ย.และนัดชุมนุมอีกในวันนี้ การชุมนุมดังกล่าวเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมายฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค เนื่องจากพื้นที่กรุงเทพฯ ประกาศห้ามมีการชุมนุมเด็ดขาด

“ในการชุมนุมวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงครามได้รับความร้องทุกข์ ตามความร้องทุกข์คดีความอาญาที่ 205/2564 ดำเนินคดีกับนายอดุลย์เหลืองบริบูรณ์  พร้อมพวก 28 คน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาตามกฎหมายต่อไป โดยมีการนัดหมายเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1.เรียกมารับทราบข้อหา 14 คน ในวันที่ 15 เม.ย. กลุ่มที่ 2 เรียกมา 14 คน ในวันที่ 16 เม.ย.64”

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า การชุมนุมในวันที่ 5 เม.ย.พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงครามได้รับคำร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดอีก 12 คน ตามคดีอาญาที่ 207 /2564 กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ให้แจ้งว่าการกระทำใดๆ การชุมนุมใดๆ ในเขตกรุงเทพมหานครขณะนี้เป็นการกระทำผิดหฎหมาย ผู้ประกาศเชิญชวน ไม่ว่าจะเป็นการเชิญชวนทางโซเชียลฯ ผู้ร่วมชุมนุม ผู้มีส่วนปราศรัยการชุมนุมตบลอดจนผู้สนับสนุนการชุมนุม ทั้งรถสุขา เวที เครื่องเสียงถือเป็นผู้ร่วมกระทำผิดกฎหมายทั้งสิ้น จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมด

ส่วนข้อหาอื่นต้องดูตามความผิดตามพฤติกรรมของแต่ละคน ถ้ามีการปราศรัยพาดพิงหรือก่อให้เกิดความผิด โดยเฉพาะความผิดตามมาตรา 112 ถือเป็นคดี 112 อีกส่วนหนึ่ง ส่วนการชุมนุมในส่วนสันติพร ทาง กทม.มีหนังสือแจ้งให้ นายอดุลย์ทราบแล้วว่าไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ และต้องตรวจสอบว่า กทม.มีความเสียหายอะไรบ้าง อาจจะเป็นการบุกรุกสถานสาธารณะหรืออย่างหนึ่งอย่างใดก็ขึ้นอยู่กับ กทม. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"