ดาบตำรวจเล่นยาจนเพี้ยนยิงญาติตัวเองดับ จนท.ปิดล้อมบ้านบุกจับกุมได้


เพิ่มเพื่อน    

8 เม.ย.64 - เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.คืนวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ร.ต.อ.อนุสรณ์ สีพันนา ร้อยเวร สภ.คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันที่ข้างโรงเรียนบ้านพังลา หมู่ที่ 2 ต.พังลา อ.สะเดา หลังได้รับแจ้งเหตุ จึงได้พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองแงะ โดยการนำของ พล.ต.ต. นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช ภ.9, พล.ต.ต. ทิวธวัช นครศรี ผบก สส., พล.ต.ต. อาชาน จันทร์ศิริ ผบก. ภ. จว. สข, พ.ต.อ. ศักดา เจริญกุล รอง ผบก. สส. ภ.9, พ.ต.อ. พิชัย กิระวนิช รอง ผบก. ภ.จว. สงขลา, พ.ต.อ. บรรพต เดชมา ผกก. สส.2 บก. สส. ภ.9, พ.ต.อ. ธนวัต เส้งสุย ผกก. สส. ภ.จว. สข. ,พ.ต.อ.สมชาย นพศรี ผกก.สภ.คลองแงะ, พ.ต.ท.ทศพล อารมณ์รัตน์ รอง ผกก. สส.2 ภ.9

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อภายหลังคือนาย ธีรยุทธ เกตุสุริยงค์ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 12/1 ม.2 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา ส่วนผู้ก่อเหตุคือ ด.ต.อิศรา เกศสุริยงค์ อายุ 39 ปี เป็นตำรวจ สภ.สะเดา ตำแหน่ง ผบก.หมู่งานป้องกันปราบปราม ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตาย ด.ต.อิศราใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ยิงนายธีรยุทธ จำนวน 3 นัดเข้าที่ใบหน้า จำนวน 1 นัดและที่ลำตัวอีก 2 นัด นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างบ้าน หลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในบ้านน้า หลังจุดที่เกิดเหตุ

ต่อมา พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9,กองปราบ บก.6, ตร.คลองแงะ, ตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษสงขลา ,ฝ่ายปกครองสะเดา และหน่วยสวาทได้แบ่งกำลังกันเข้าปิดล้อมบ้านและกดดันให้ ด.ต.อิศรา เกตุสุริยงค์ ให้ออกมามอบตัว จากการสอบถามบริเวณที่เกิดเหตุทราบว่า ด.ต.อิศราเล่นยาเสพติดจนหลอนและได้ยิงญาติตัวเอง

น.ส.เบญจพร เกตุสุริยงต์ น้องสาวผู้ตาย อายุ 36 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.อิศราซึ่งอยู่ในอาการเมายาเสพติดได้ยืนแก้ผ้าอาบน้ำอยู่หน้าบ้าน และมีคนส่งข้อความไปในไลน์กลุ่มให้ทราบ และช่วงเกิดเหตุพี่ชายได้มาเอายาไทรอยไปให้น้าและไม่คิดว่า ด.ต.อิศรา จะยิงเพราะไม่ได้มีเรื่องบาดหมางอะไรกัน แต่กลับ ด.ต.อิศรา ซึ่งมีอาการหลอนยาคิดว่าจะมีคนมาทำร้ายจึงใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงพี่ชายเสียชีวิตคาที่

เจ้าหน้าที่ปิดล้อมผู้ต้องหาอยู่นานกว่า 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่หน่วยสวาท ภาค 9 และหน่วยสวาทตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาจึงตัดสินใจบุกเข้าทำการจับกุมตัว ด.ต.อิศราได้พร้อมอาวุธปืนยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีนอีก จำนวน 2 แม็ก กระสุนอีกจำนวน 24 นัด จึงยึดไว้เป็นของกลาง นำตัว ด.ต.อิศราขึ้นรถยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ป้ายแดง ขับออกจากจุดที่เกิดเหตุไปยัง สภ.คลองแงะ เพื่อทำการสอบสวน แต่เนื่องจาก ด.ต.อิศรายังอยู่ในอาการเมายาเสพติดพูดจาไม่รู้เรื่อง

ด้าน พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่อย รอง ผบช.ภ.9 กล่าวว่า ผู้ต้องหายังมีอาการเบลอๆหน่อย สอบถามเรื่องอาวุธปืน บอกว่าเป็นของเขา ส่วนสาเหตุที่ยิง ยังไม่ได้สอบถามสาเหตุ เบื้องต้นก่อนเกิดเหตุมีอาการคลุ้มคลั่ง ญาติพี่น้องบอกว่า จากอาการเสพยา ส่วนเรื่องการรับสารภาพ ยังไม่ได้พูด ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนออโตเมติก ยี่ห้อคล็อก ขนาด 9 มม. อาวุธปืนอยู่ที่เอวผู้ต้องหา บรรจุกระสุนในรังเพลิงเรียบร้อย มี 2 ซอง ซองหนึ่ง 11 นัด อีกซองหนึ่ง 13 นัด ยิงไปแล้ว 3 นัด และทางผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ได้สั่งกำชับให้ดำเนินคดีทุกฐานความผิดที่ตรวจพบ ผู้ต้องหายังเป็นตำรวจและยังถูกพิจารณาทางวินัยอยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"