เดือดแล้ว! 'สิระ' ขึ้นโรงพักแจ้งจับ 'วีระ' ปราศรัยหมิ่นประมาท


เพิ่มเพื่อน    

9 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 10.30 น.ที่ สน.ทุ่งสองห้อง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีที่นายวีระได้ปราศรัยบนเวทีการชุมนุมของกลุ่ม “สามัคคีประชาชน”โดยมีหลายถ้อยคำที่มีการล่วงละเมิดสิทธิของตน รวมทั้งมีการใส่ร้าย ใช้ด้วยคำพูดที่หยาบคาย ซึ่งตนเคยกล่าวแล้วว่า การปราศรัยของแกนนำบนเวทีสามารถทำได้ ถือเป็นสิทธิของแต่ละบุคคล แต่ต้องไม่เป็นการละเมิดสิทธิของผู้อื่น ให้ได้รับความเสียหาย ไม่เช่นนั้นก็ต้องรับผิดชอบ

“นายวีระเป็นนักกฎหมาย เป็นนักตัวสอบ ต้องทำตัวให้เป็นแบบอย่างและต้องยึดหลักของกฎหมาย ซึ่งหากคดีถึงที่สุดแล้ว นายวีระถูกตัดสินให้ถูกจำคุกก็จะได้รู้ว่าคุกเขมรกับคุกไทยแตกต่างกันอย่างไร เพราะเคยเห็นจากข่าวว่าถูกแมลงสาบที่เขมรกับในคุก เมื่อเข้าคุกไทย จะได้รู้ว่า มันจะมีแมลงสาบมาแทะหัวหรือไม่ ซึ่งถ้าติดคุกครั้งนี้ก็คงไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ ไปช่วยเหมือนครั้งที่แล่ว”นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวด้วยว่าขอฝากไปถึงนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ว่า ถ้าจะจัดชุมนุมอย่าไปชุมนุมตรงสวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรมอีก อย่าเอาวิญญาณของผู้เรียกร้องประชาธิปไตยมาหากิน เพราะคนที่เสียชีวิตตรงพื้นที่นั้น คือคนที่ต่อสู้กับระบอบเผด็จการจริง ๆ ที่ตอนสมัยนั้นมีการปฎิวัติ แต่สถานการณ์ตอนนี้ คือการปกครองแบบระบอบประชาธิปไตบโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่มีการปฎิวัติหรือเผด็จการเลย นายจตุพรกรุณาอย่าโหนใช้วิญญาณผู้เสียชีวิตมาเป็นข้ออ้างในการสร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"