'เทพไท'เฉ่งรัฐบาลล้มเหลวตรวจหาเชื้อโควิดแนะทุ่มเงินซื้ออุปกรณ์ตรวจฟรีทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    


9 เม.ย.64 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ข้อความว่า ผมเห็นข่าวโรงพยาบาลเอกชน 10 แห่ง ปิดรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 รู้สึกตกใจมาก ที่เห็นผู้คนตื่นตระหนกและตื่นตัวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในครั้งนี้ ซึ่งทางรัฐบาลควรจะมีมาตรการสนองตอบ ต่อความต้องการของประชาชนให้เพียงพอ การตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นมาตรการค้นหาผู้ติดเชื้อในเบื้องต้น ซึ่งรัฐบาลควรจะจัดงบประมาณเพื่อตรวจหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด เพราะเป็นการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ถ้าหากสามารถรู้ได้ว่ามีประชาชนคนใดติดเชื้อไวรัส โควิด-19 บ้าง ก็สามารถรักษาหรือแก้ปัญหาได้ตรงจุด ป้องกันการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ รัฐบาลควรให้ความสำคัญการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่าการระดมงบประมาณไปจัดซื้อวัคซีน เพื่อฉีดป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียอีก

"ผมเคยแสดงความเห็นในเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้นว่า รัฐบาลควรจะจัดงบประมาณก้อนใหญ่ เพื่อระดมซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์การตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 เพื่อบริการประชาชนทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ดีกว่านำเงินงบประมาณก้อนใหญ่ไปแจกให้กับประชาชนในโครงการต่างๆ เพื่อหวังคะแนนนิยม เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนเสพติดนโยบายประชานิยม  ซึ่งรัฐบาลควรตระหนักถึงปัญหาสุขภาพของประชาชน สำคัญกว่าปัญหาสิ่งอื่นใด" นายเทพไท กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"