ญาติหนุ่มคลั่งช็อกตาย ข้องใจตร.ทำเกินกว่าเหตุ ยันเอาเรื่องถึงที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

12 เม.ย.64 - ที่ศาลการเปรียญ วัดสี่ร้อย ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ญาติได้เดินทางไปรับศพ นายดลรวี แจ้งกระจ่าง หรือ ติ๊ป อายุ 30 ปี หนุ่มคลั่งที่เสียชีวิต จากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำมาตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดสี่ร้อย ซึ่งจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 15 เม.ย. 64 โดยผลชันสูตรเบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่า สาเหตุของการเสียชีวิตเพราะระบบหายใจและระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ส่วนผลชันสูตรอย่างละเอียดต้องรอผลอีก 45 วัน

หลังจากทราบผลชันสูตรเบื้องต้น นางพรสม แจ้งกระจ่าง อายุ 57 ปี แม่ของนายติ๊ป เปิดเผยว่า ตนอยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการระงับเหตุเกินกว่าเหตุ จนทำให้ลูกชายต้องเสียชีวิต โดยทางตนเองและครอบครัวจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ทั้งที่ตนเองแจ้งให้มาระงับเหตุลูกชายอาละวาด และลูกชายก็ไม่มีอาวุธ เพียงแค่อยากให้นำตัวไปโรงพักเพื่อสงบสติอารมณ์ แต่ทำไมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำถึงขนาดนี้ ถ้าเป็นลูกหลานของเจ้าหน้าที่บ้างจะรู้สึกอย่างไร และที่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข่าวว่าทำตามทฤษฎีของต่างประเทศ ตนอยากจะถามว่าในต่างประเทศที่มีข่าวตำรวจเข้าระงับเหตุจนหัวใจวายตายก็เยอะ ซึ่งลูกชายของตนเองมีบาดแผลฟกช้ำทั้งร่างกายตั้งแต่เกิดเรื่องตนเองยังไม่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาพูดคุยและบอกว่าจะนำภาพจากกล้องของตำรวจไปให้ทางผู้กำกับดูก็ยังไม่นำไปให้ดู หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนและครอบครัวก็จะนำเรื่องเข้าไปร้องเรียนในกรุงเทพฯ

ด้าน นางสาวภัคนิจ แจ้งกระจ่าง อายุ 30 ปี ภรรยานายติ๊ป เปิดเผยว่า ตนยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แค่ช่วงเวลาไม่นานเพียง 5-10 นาที พอมารู้อีกทีสามีหยุดหายใจแล้ว ในตอนแรกสามีตนเองก็ยอมให้ควบคุมตัว แต่พอมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเสริม ไปกดและขึ้นไปนั่งทับอีกก็เกิดชุลมุนสู้กันขึ้นมาอีก ต่อจากนั้นตนก็ไม่เห็นเหตุการณ์เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตนเองไปทำการค้นรถยนต์และบอกให้ตามไปที่โรงพยาบาล มารู้อีกทีสามีของตนเองหยุดหายใจต้องปั๊มหัวใจแล้ว หลังจากสามีเสียชีวิต ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะสามีเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว โดยเป็นพ่อครัวของร้านข้าวต้ม และยังมีลูกสาวอีก 2 คนยังเล็ก คนโตอายุ 7 ขวบ และคนเล็กอายุ 2 ขวบเศษ ตนเองอยากได้คำอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้นที่ทำให้สามีต้องเสียชีวิต

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งอาละวาดอยู่ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านเปี่ยมสุข 2 ตำบลบ้านแห อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย จังหวัดอ่างทอง เข้าไปตรวจสอบพบชายวัยรุ่นไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ กำลังคลุ้มคลั่งอาละวาดอยู่ในบ้านของเพื่อนบ้าน จึงได้ทำการเจรจาและช่วยกันควบตัวไว้ เพื่อให้อาการสงบและเย็นลง ทราบชื่อต่อมาว่า นายดลรวี แจ้งกระจ่าง อายุ 30 ปี หรือ ติ๊ป จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่ามีปัญหาทำร้ายกันภายในครอบครัว และได้คลุ้มคลั่งออกมาอาละวาดในบ้านเพื่อนบ้านก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ

หลังเข้าทำการเข้าควบคุมตัว พร้อมนำใส่กุญแจมือ เพื่อนำตัวส่งสภ.เมืองอ่างทอง แต่ขณะที่จะนำตัวขึ้นรถยนต์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดเข้ามาสมทบ นายติ๊ปได้โวยวายและดิ้นอีกครั้ง จะทำการสลัดกุญแจมือออก เจ้าหน้าที่หน้าที่ตำรวจและกู้ภัยจึงได้ช่วยกันจับชุลมุน ส่วนนายติ๊ปพยายามดิ้นรนขัดขืนโวยวายตลอดเวลา โดยใช้เวลานานกว่า 20 นาทีจึงควบคุมคุมตัวได้ พร้อมใช้ผ้าดิบนำมาฉีกทำการมัดมือและเท้า พร้อมนำตัวขึ้นท้ายรถยนต์ เพื่อนำตัวส่ง สภ.เมืองอ่างทอง นายติ๊ปดิ้นอยู่ครู่หนึ่งก่อนสงบแน่นิ่งไม่มีสติและหยุดหายใจ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทองเพื่อให้ทางแพทย์ พยาบาลทำการรักษาและตรวจอาการให้การช่วยเหลือฟื้นคืนชีพ ก่อนที่จะเสียชีวิตลงในตอนเช้ามืดของวันรุ่งขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"