'ราเมศ' อัด 'ดร.อานนท์' เพ้อเจ้อพูดไม่เป็นสับปะรด จี้หยุดให้ร้ายพรรคปชป.


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.64 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายอานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) กล่าวถึงกรณีพรรคเก่าแก่ ส่งคนไปเจรจาพรรคการเมืองคนแดนไกล 3 ครั้ง รวมถึงพูดถึงเรื่องอื่นๆในพรรคเก่าแก่ และวิจารณ์พรรคอาจสัญพันธุ์ ว่า เรื่องนี้หลายคนโทรศัพท์มาสอบถามกันมากว่าเป็นพรรคใด ก็คงตอบไปได้แต่เพียงว่าไม่ทราบ เพราะเขายังไม่เอ่ยชื่อพรรค แต่พรรคก็ได้ติดตามข้อมูลที่นายอานนท์ให้สัมภาษณ์อย่างต่อเนื่องด้วยความไม่สบายใจ

แต่ถ้าหมายถึงพรรคประชาธิปัตย์คงไม่ใช่ เพราะที่พูดมาสวนกับความเป็นจริงของพรรคทุกเรื่อง และถ้าหมายถึงพรรคมีการส่งคนไปเจรจากับพรรคการเมืองของคนแดนไกล คงสันนิษฐานกันออกว่า พรรคคนแดนไกลคือใคร ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยส่งใครไปเจรจา เป็นสิ่งที่เพ้อเจ้อ คงไม่มีใครเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไปเจรจาหรือจับมือกับพรรคคนแดนไกล เหมือนบอกว่าควายไปเรียนจบ ดร. ไม่มีใครเชื่อหรอก ส่วนเรื่องภายในพรรค ก็ชัดอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องภายใน และไม่ได้มีปัญหา ความแตกต่างทางความคิดบ้างเป็นเรื่องธรามดา ที่บอกว่านายอานนท์มีหูตาเหมือนสับปะรดแต่กลับมาพูดไม่เป็นสับปะรด

"ล่าสุดวันนี้ 14 เมษายน 2564 นายอานนท์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คอีกครั้ง ก็ต้องขอขอบคุณที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด จะศรัทธาหรือไม่เป็นสิทธิส่วนตัว แต่ไม่มีสิทธิที่จะมาพูดจาให้ร้ายพรรคให้เกิดความเสียหาย พรรคดำเนินกิจกรรมทางการเมืองมายาวนานมีแพ้มีชนะ เป็นได้ทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล เป็นเรื่องปกติ อย่าห่วงว่าพรรคจะสูญพันธุ์ ถ้าเล่นการเมืองแบบโง่ๆเหมือนนายอานนท์กล่าว คงไม่อยู่มาได้ถึงทุกวันนี้ คุณจบ ดร. ควรพูดอะไรให้ฉลาด และคนที่มีความรู้ดีและมีคุณธรรมต้องพูดจากันด้วยเหตุด้วยผล ชี้นิ้วด่าคนอื่นว่าโง่ ไม่น่าเชื่อว่าจะมาจากปากคนที่บอกว่าเป็นครูบาอาจารย์ ที่เหยียดหยามคนอื่นว่าโง่" นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ส่วนที่ระบุว่ารังเกียจท่าทีทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายชวน หลีกภัย ไม่ทราบว่ารังเกียจเรื่องอะไร แต่ถ้ารังเกียจนายชวนเพราะตลอดชีวิตทางการเมืองทำเพื่อประชาชน เรื่องการศึกษา เรื่องคมนาคม เรื่องสาธารณสุข เรื่องการกระจายอำนาจ กระจายโอกาส กระจายรายได้ เรื่องการขยายมหาวิทยาลัยไปต่างจังหวัด และอีกมากมายหลายเรื่อง ถ้าแน่จริงนายอานนท์ก็ควรหาโอกาสยกเลิกผลผลิตจากการกระทำของนักการเมืองที่ชื่อชวน หลีกภัย นายอานนท์ช่วยมายกเลิกกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ยกเลิกโครงการนมโรงเรียน ยกเลิกโครงการอาหารกลางวันเด็ก ยกเลิกเบี้ยผู้สูงอายุ ยกเลิกถนนสี่ช่องจราจร และอีกหลายเรื่องที่ทำเพื่อประชาชนและประเทศ ถ้าทุกคนที่อยู่ในพรรคไร้ค่า ไร้ราคา คงไม่คิดทำอะไรเพื่อประชาชนในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฉะนั้น ขอให้หยุดกระบวนการให้ร้ายพรรคให้เกิดความเสียหาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"