ล่มไม่เป็นท่า 'เยาวชนปลดแอก' ยกเลิกปลุกม็อบรีเด็ม 17 เม.ย. หลังถูกมวลชนลอยแพ


เพิ่มเพื่อน    

ม็อบรีเด็มรื้อตู้คอนเทนเนอร์บริเวณหน้าศาลฎีกา​ถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2564

15 เม.ย.64 - เพจเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก-Free YOUTH โพสต์ข้อความว่า "แถลงการณ์ REDEM" เนื่องด้วยความรุนแรงของการระบาดของโควิดรอบนี้ บวกกับยอดผลโหวตในกลุ่ม REDEM ไม่ถึง 20% ของจำนวนสมาชิก เราจึงเห็นว่าจะเป็นการดีกว่าหากเราอดใจรอกันอีกสักนิด เพื่อให้สถานการณ์ทุเลาลง ก่อนที่เราจะเริ่มเคลื่อนไหวครั้งใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาล ขอให้มวลชน REDEM ติดตามกลุ่มเทเลแกรมอย่างใกล้ชิดว่าการเคลื่อนไหวครั้งถัดไปของพวกเราจะเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH เป็นแกนนำจัดตั้งม็อบรีเด็ม ซึ่งมีกลุ่มหัวรุนแรงก่อเหตุจลาจลป่วนเมืองหลายครั้ง โดยจะประกาศเชิญชวนมวลชนร่วมโหวตวันชุมนุมผ่านทางแอปพลิเคชัน "เทเลแกรม" ซึ่งล่าสุดเปิดให้เลือกวันชุมนุมหลังสงกรานต์

ทั้งนี้ กลุ่มรีเด็มมีสมาชิก 2.3 หมื่นราย แต่ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาร่วมโหวตจำนวน 3,500 ราย หรือคิดเป็นสัดส่วน 15%เท่านั้น โดยมีผู้โหวตเลือกชุมนุมวันเสาร์ที่ 17 เม.ย. มากที่สุดอันดับ 1 จำนวน 35% โดยปิดโหวตเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า เพจเยาวชนปลดแอก ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆต่อว่าจะจัดชุมนุมที่ไหน จนกระทั่งล่าสุด วันนี้ได้ยกเลิกม็อบรีเด็มวันที่ 17 เม.ย.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากสมาชิกในกลุ่มรีเด็มเข้ามาโหวตน้อยมากแค่ 15%


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"