'นิด้า'​ ร่อนแถลงการณ์ปม 'ดร.อานนท์' เป็นเรื่องส่วนตัว-มิได้เห็นด้วย ปชป.เล็งยื่นสอบ


เพิ่มเพื่อน    

17 เม.ย.​64 -​ จากกรณีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich อ้างว่ามีข่าวกรองจากพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งคนไปติดต่อเจรจาพรรคคนแดนไกลสามครั้ง จนกระทั่งเกิดการตอบโต้กันอย่างดุเดือดนั้น

ล่าสุด สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์​ หรือนิด้า​ ออกแถลงว่า​ สืบเนื่องจากปัจจุบันสถาบันพบว่ามีการแสดงออกทางความคิดเห็นของบุคคล ซึ่งถือเป็นบุคลากรของสถาบันผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย รวมถึงบทความที่ถูกนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ ไปสู่สาธารณชน ขอให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางและอาจนำไปสู่การกระทบกับพระลักษณ์ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ด้วยเหตุนี้

ด้วยเหตุนี้สถาบันจึงขอแสดงเจตนารมณ์ และจุดยืนที่จะยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขโดยสนับสนุนการให้เสรีภาพทางวิชาการในการแสดงความคิดเห็น ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญและกฎหมายของประเทศไทย

อนึ่ง​ การแสดงความคิดเห็นหรือแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ใดๆในนามบุคคลถือเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของบุคคลนั้นๆและเป็นความรับผิดชอบของบุคคลผู้ออกความเห็นนั่นเองมิได้แสดงว่าสถาบันได้มีความเห็นพ้องหรือสนับสนุนความเห็นนั้นแต่ประการใด

ในนามของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์จะขอยึดมั่นในความถูกต้องและประโยชน์สุขของสังคมส่วนรวมและประเทศชาติเพื่อดำรงไว้ซึ่งความเป็นประชาธิปไตยสืบไป

ขณะที่นายราเมศ​ รัตนะเชวง​ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์​ ระบุในทวิตเตอร์​ "ขอบพระคุณสำหรับแถลงการณ์ฉบับนี้​ สถาบันสบายใจได้เลยครับ​ ผมเข้าใจว่าไม่เกี่ยวกับสถาบันเลย สถาบันผลิตบุคลากรคุณภาพรับใช้ประเทศชาติจำนวนมาก​ เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล​ แต่สัปดาห์หน้าผมจำเป็นที่จะต้องทำหนังสือ เพื่อบอกกล่าวการกระทำของบุคคลบางคนเพื่อดำเนินการต่อไป"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"