กลิ่นคลุ้ง!หนุ่มป่วยจิตขึ้นอืดก้นบ่อโบราณ


เพิ่มเพื่อน    

18 เม.ย.64- ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตในบ่อน้ำโบราณวัดท่าหนองจันทร์ หมู่ 13 ต.ท่าค้อ อ.เมืองนครพนม จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เกู้ภัยศรีสัตตนครพนม และกู้ชีพ อบต.ท่าค้อ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบชันสูตร  โดยในที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำโบราณใต้ต้นฉำฉา สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยอาณาจักรศรีโคตรบูรรุ่งเรือง มีลักษณะปากบ่อกว้างรัศมี 2 เมตร ความลึกประมาณ 12 เมตร มีระดับน้ำเกือบ 2 เมตร  ก้นบ่อพบศพผู้ตายส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง 

 เจ้าหน้าที่จึงนำเชือกมาโรยตัวลงไปเก็บกู้ศพขึ้นมา ทราบภายหลังว่าชื่อ นายสุรเชษฐ์  แก่นจันทร์ อายุ 37 ปี ชาวบ้านหนองจันทร์ หมู่ 13 ต.ท่าค้อ สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีดำ สวมเสื้อยืดสีกรมท่า  ตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือการถูกทำร้ายแต่อย่างใด  คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 4-5 วัน  สอบถามญาติผู้เสียชีวิตทราบว่า เป็นผู้ป่วยทางจิตมานานหลายปี เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบชันสูตร เก็บหลักฐานนำไปประกอบการดำเนินคดี  โดยญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตและขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี 

จากการสอบสวนพระอธิการสบายใจ  อโสโก อายุ 67 ปี เจ้าอาวาสวัดท่าหนองจันทร์ กล่าวว่า ปกติผู้ตายจะมาเดินเล่นในวัดเป็นประจำตามประสาผู้ป่วยจิตเวช และมักติดตามโยมแม่มากินข้าวและขนมในวัดเสมอ  แต่ช่วง 4 -5 วันที่ผ่านมาทราบจากญาติว่า ผู้ตายหายตัวไปปริศนาติดตามหาไม่พบ  จนกระทั่งช่วงกลางคืนได้กลิ่นเหม็นคล้ายซากสัตว์เน่าโชยเข้ามาในกุฏิ รุ่งเข้าจึงเดินตรวจค้นหา พบว่าต้นกลิ่นมาจากบ่อน้ำโบราณ ได้ชะโงกหน้าไปดูเห็นศพคนตายอยู่ที่ก้นบ่อ จึงเรียกญาติโยมมาดูและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้อาจมาเดินเล่นที่ขอบบ่อแล้วพลัดตกลงไป คาดว่าน่าจะร้องเรียกให้คนช่วย แต่บังเอิญบริเวณนั้นไม่มีคนอยู่ จึงจมน้ำเสียชีวิตคาก้นบ่อ จนกระทั่ง 5 วันผ่านไปศพขึ้นอืดโชยกลิ่นเน่าเหม็นแตะจมูกเจ้าอาวาส  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ทางวัดจะได้ร่วมกับชาวบ้าน หาทางป้องกันนำอุปกรณ์มาปิดปากบ่อ ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"