'มท.2' มั่นใจ สธ.สยบโควิดใต้ได้ ไม่กระทบเลือกตั้ง อบต.

‘นิพนธ์’ มั่นใจโควิดระบาดหนักภาคใต้ ไม่กระทบหาเสียงเลือกตั้ง อบต. เชื่อ สธ.เอาอยู่ เร่งส่งวัคซีนคุมสถานการณ์

25 ต.ค. 2564 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์โควิค-19 ที่แพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ จะเป็นอุปสรรคในการลงพื้นที่หาเสียงการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หรือไม่ ว่า สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้เป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันดูแล และมาตรการต่างๆ ต้องเข้มงวดขึ้น ทั้งการรวมตัวกันหาเสียงเลือกตั้งอบต. ก็ต้องระมัดระวัง ต้องปฏิบัติตามมาตรการที่แต่ละจังหวัดกำหนดไว้ ซึ่งต้องขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทำให้ตัวเลขต่างๆ ลดลงก่อนวันเลือกตั้ง รวมทั้งการเร่งรัดฉีดวัคซีนในพื้นที่ทั้ง 5 จังหวัด คิดว่าก่อนวันเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายนจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้การฉีดวัคซีนในพื้นที่ดังกล่าวอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ จะสามารถเร่งให้ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ตามเป้าได้หรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า หากทุกฝ่ายร่วมมือกันก็เป็นไปได้ โดยเฉพาะหากสามารถทำความเข้าใจกับทุกฝ่าย จึงขอให้เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุข ว่าเราจะสามารถดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนได้ ใครที่ยังไม่ได้รับวัคซีนก็อยากจะให้ได้รับ ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขก็ยืนยันว่า มีวัคซีนเพียงพออย่างแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

รัฐบาล อวดผลสำเร็จ 30 บาทรักษาทุกที่ใน 8 จว.นำร่อง ลั่นลดความเหลื่อมล้ำ

โฆษกรัฐบาล อวด ความสำเร็จ 30 บาทรักษาทุกที่ ใน 8 จังหวัด ระบุ นายกฯ มุ่งมั่นดำเนินการขยายผลให้บริการด้านการสาธารณสุขต่อเนื่อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย