นายกฯ ขอให้แยกแยะงบจ้าง 'ลิซ่า-แอนเดรีย' ยกระดับท่องเที่ยว คนละส่วนฟื้นฟูประเทศ-ดูแลภาคธุรกิจก็ทำอยู่แล้ว

โฆษกรัฐบาล เผย "บิ๊กตู่" แจงใช้งบฯจากผลประกอบการที่ดีของภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จ้าง "ลิซ่า-แอนเดรีย" หวังยกระดับท่องเที่ยวไทย

25 ต.ค.2564 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมมอบหมาย กรณีรัฐบาลทุ่มงบประมาณร้อยล้านบาทจ้างลิซ่า แบล็กพิงก์ และแอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชาวอิตาลี ร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ซึ่งถูกวิจารณ์ว่าเป็นการใช้งบฯไม่คุ้มค่า และควรนำเงินดังกล่าวไปใช้ในการช่วยเหลือภาคธุรกิจรายย่อยหรือในการฟื้นฟูประเทศด้านอื่นๆว่า เรื่องดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่าขอให้แยกแยะว่ารัฐบาลได้ใช้จ่ายงบประมาณในการดูแลธุรกิจต่างๆไปอย่างไรและเท่าไหร่ ซึ่งประเด็นดังกล่าวได้รับการชี้แจงจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาว่าจะเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยว โดยงบประมาณที่ใช้ก็จะเป็นงบประมาณที่ได้รับเพิ่มเติมจากช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาในการเปิดภูเก็ตและอื่นๆที่มีผลประกอบการดีขึ้น เราต้องเน้นการโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทยในการยกระดับการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.