'ยุทธพงศ์'ป้องลูกนายใหญ่ สวนกลับ 'ไชยันต์' เป็นอาจารย์รัฐศาสตร์ ฉีกบัตรเลือกตั้ง

‘ยุทธพงศ์’ อ้าแขนป้อง ‘อุ๊งอิ๊ง’ หลังเจอขุดข้อสอบรั่ว สวนกลับ ‘ไชยันต์’ เป็นอาจารย์แต่กลับฉีกบัตรเลือกตั้ง ลั่นให้หยุดโจมตี

31 ต.ค. 2564 – ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีที่ นายไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย กรณีข้อสอบเอ็นทรานซ์รั่วเมื่อปี 2547 ว่า ขอให้นายไชยันต์ เคารพการตัดสินใจของ น.ส.แพทองธาร เป็นประชาชนคนหนึ่งที่เข้ามาอยู่ในการเมืองในระบอบประชาธิปไตย น.ส.แพทองธาร เสนอตัวเข้ามาเป็นประธานที่ปรึกษาของคณะกรรมการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย มีเจตนาอยากช่วยเหลือ เป็นส่วนหนึ่งของการเมืองในระบอบประชาธิปไตยเป็นการทำงานให้กับพรรคเพื่อไทย เพื่อนำเสนอนโยบายที่ดีๆให้กับคนรุ่นใหม่ 

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า นายไชยันต์ เคยฉีกบัตรเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2549 นายไชยันต์ เป็นอาจารย์สอนวิชารัฐศาสตร์ ให้กับนักศึกษา กลับมีพฤติกรรมในการฉีกบัตรเลือกตั้ง ที่สุดท้ายก็นำไปสู่การรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 พฤติกรรมของนายไชยันต์ ที่ไปฉีกบัตรเลือกตั้ง และเป็นอาจารย์สอนคณะรัฐศาสตร์เหมาะสมหรือไม่ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี การที่อาจารย์ไปวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นหมาะสมหรือไม่ ขอให้หยุดออกมาโจมตี นส.แพทองธารได้แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' สงสัย 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคลื่อนไหวออกมาเล่นสงกรานต์ ผิดธรรมชาตินักการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง โพสต์ระบุว่า หลายคนแปลกใจ !!!

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้