‘ชลบุรี’ เคาะพัทยาพร้อม 4 อำเภอ นำร่องท่องเที่ยวเริ่ม 1 พ.ย.

แฟ้มภาพ

คกก.โรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ออกมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันโควิด-19 ไฟเขียว พัทยา พร้อม 4 อำเภอนำร่องด้านการท่องเที่ยว ไม่จำกัดคนร่วมกลุ่มทำกิจกรรม แต่ขอให้อยู่ในความเหมาะสม

31 ต.ค.2564- คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ออกคำสั่งที่ 133/2564 ลงวันที่ 31 ต.ค 2564 จำนวน 9 ข้อ โดยสาระสำคัญ การกำหนดให้อำเภอบางละมุง เมืองพัทยา อำเภอศรีราชา อำเภอเกาะสีชัง และอำเภอสัตหีบ(เฉพาะตำบลนาจอมเทียน และตำบลบางเสร่) เป็นเขตพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี การยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถาน ให้ยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถานในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี โดยให้มีผลตั้งแต่เวลา 23.00 นาฬิกา ของวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป และสำหรับพื้นที่อื่นของจังหวัดชลบุรีที่มิได้อยู่ในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

ส่วนการห้ามการดำเนินการหรือจัดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค โดยห้ามจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่าสองร้อยคน เว้นแต่ กรณีได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี หรือพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย โดยคำแนะนำของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่จะพิจารณาเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่จัดกิจกรรมและสถานการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบ หรือเว้นแต่เป็นกิจกรรมการรวมกลุ่มของบุคคลที่ปรากฏตามข้อ 3 ของข้อกำหนดฯ (ฉบับที่ 37) ลงวันที่ 30 ตุลาคม 2564 และสำหรับผู้ที่ประสงค์จะจัดกิจกรรมการบริจาค หรือแจกจ่ายสิ่งของหรือกิจกรรมอื่นใดในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ใด ให้แจ้งอำเภอท้องที่ในฐานะศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) พิจารณาอนุญาตก่อนจัดกิจกรรมขึ้น หากพบว่าการจัดหรือการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวมีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ให้อำเภอท้องที่ ในฐานะศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) มีอำนาจตักเตือนหรือแนะนำเพื่อให้แก้ไขให้ถูกต้อง หรืออาจสั่งให้ยุติการดำเนินกิจกรรมนั้นได้

“สำหรับพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี การจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนมากสามารถทำได้ตามความเหมาะสม โดยปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มะพร้าวก้นสาว' ลูกละ 2 แสน สวนนงนุช ปอกโชว์ 20 ลูก ในรอบ 30 ปีจะออกผล

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย นายชาญชัย กรรณสูต กงสุลกิตติมศักดิ์ สาธารณรัฐเชเชลล์ นำคณะสื่อมวลชน ร่วมบันทึกภาพการปอกมะพร้าวทะเล หรือมะพร้าวแฝด (LODOICEA MALDIVICA) โลโดเซีย มัลดิวิกา หรือมีชื่อเรียกในนามชาวโลกว่า “มะพร้าวก้นสาว” จำนวน 20 ลูก

'นายกพัทยา' เคาะมติจัดระเบียบ 'เกาะล้าน' ครั้งใหญ่

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4

นัก'วิ่งวิบาก'ทั่วโลกนับหมื่นบุกไทย ดวลทรหดที่่พัทยา-ภูเก็ต คาดสะพัดกว่า 500 ล้าน

“บุกไทย”ทัพนักกีฬาสปาร์ตันทั่วโลกนับหมื่นจากกว่า 40 ประเทศมุ่งหน้าเทศกาล TRIFECTA Weekend (ไตรเฟคต้า วีคเอน) สนามพัทยา ณ วิสดอม วัลเลย์ และสนามภูเก็ต ณ บลูทรี ภูเก็ต ปี 2024 เต็มพิกัด 100 % ผู้จัดรันริโอ ชูเมืองไทยเป็น World Sports Destination ตัวจริง คาดรายได้สะพัดรวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท พร้อมปั้นสนามใหม่ “เวียดนาม” สร้างเครือข่ายตลาดอาเซียน

หนุ่มเมืองชลเมา ซิ่ง จยย. หลุดโค้ง กะโหลกเปิดสาหัส

ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เสียหลักแหกโค้งล้มคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนหลังโรงโม่

โจรแสบ! แฝงตัวในคราบลูกค้า แอบฉกของโรงแรม

ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี รายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจากผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมีลูกค้ามาเข้าพักในโรงแรม