'ชัชชาติ 'เล็งกำหนดเขตพื้นที่มลพิษต่ำ ในกทม.แก้ไขPM2.5

21มิ.ย.65-เพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ผลการอภิปรายออนไลน์ ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหสคร เกี่ยวกับการ แก้ไขปัญหา PM2.5 ที่สรุปให้เน้นลดการทำงานแบบแยกส่วน แลกเปลี่ยนข้อมูลผ่านแพลตฟอร์ม มุ่งแก้ปัญหารวดเร็วทันท่วงที


รายละเอียดมีดังนี้ (20 มิ.ย. 65) เวลา 18.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมอภิปรายและพูดคุยเกี่ยวกับ Bangkok Air Pollution: Policy, Civil Society and Business ผ่านระบบการประชุมออนไลน์


ในการนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กล่าวถึงการแก้ไขปัญหา PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งประกอบด้วย 1. ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว สำหรับเป็นกำแพงดักจับฝุ่นละออง 2. กำหนดพื้นที่เขตมลพิษต่ำ (Low Emission Zone) ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งมวลชน เพื่อลดการเผาไหม้จากการใช้รถยนต์ส่วนตัว 3. จัดหาอุปกรณ์ป้องกันฝุ่นละออง เช่น หน้ากากอนามัยสำหรับกลุ่มเปราะบาง เช่น คนสูงอายุ เด็ก เป็นต้น ตลอดจนการจัดพื้นที่ปลอดภัยปลอดฝุ่นในสถานที่ที่มีกลุ่มเปราะบางและประชาชนหนาแน่น เช่น โรงพยาบาล โรงเรียน เป็นต้น 4. เพิ่มการตรวจวัดข้อมูล PM2.5 โดยจะนำรูปแบบจากไต้หวันในการติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจวัดฝุ่นละออง พร้อมทำแผนที่มลพิษ ตลอดเพิ่มศักยภาพในการทำนายหรือพยากรณ์สถานการณ์ PM2.5 เพื่อจะได้แจ้งเตือนประชาชนให้สามารถเตรียมการล่วงหน้าได้ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแผนที่จะดำเนินการภายใต้อำนาจที่มีอยู่ โดยจะลดการทำงานแบบแยกส่วนและบูรณาการการทำงานแบบแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านการใช้แพลตฟอร์ม เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงทรัพย์ฯ สั่งคุมเข้มแก้ฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ ช่วงสงกรานต์

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีความห่วงใยสุขภาพของประชาชนเกี่ยวกับสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่ภาคเหนือในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ประชาชนจะ

ดันปลอดแหก! ดร.ปลอดฯ ออกตัวไม่ได้ตำหนิทหาร ชี้เครื่องบิน U-2 ควรเข้าสำรวจภูมิอากาศ 10 ปีที่แล้ว

เรื่องนี้ควรจะได้เริ่มเมื่อ 10กว่าปีที่แล้ว  ก็ดันปอดแหก มองการณ์ใกล้ วิสัยทัศน์ไม่มี แต่ก็ยังดีมาเกิดตอนนี้ คงต้องขอบใจรมต.กลาโหม (พลเรือน)

'พัชรวาท' บอก ค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่ง คืนวานมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางด้วยรถกอล์ฟ จากตึกบัญชาการมาประชุม