'วิษณุ' ตรวจเยี่ยม รร.บดินทรเดชา ติดตามเปิดเรียนออนไซต์แห่งเดียวในกทม.

2 พ.ย.2564 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ตามบัญชาจากนายกรัฐมนตรี พร้อมร่วมพบปะกับผู้ปกครอง ครู อาจารย์ และนักเรียน เพื่อติดตามปัญหาและอุปสรรคเกี่ยวกับการเปิดเรียนและการบริหารจัดการโรงเรียน ตลอดจนผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 โดยมี นายรณภพ ปัทมะดิษ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ร่วมคณะด้วย โดยโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เป็นโรงเรียนของรัฐ สังกัด กพฐ. แห่งเดียวในกรุงเทพมหานคร ที่เปิดเรียนแบบออนไซต์ในภาคเรียนที่ 2/2564 

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับกับผู้บริหารโรงเรียน ตลอดจนตัวแทนผู้ปกครอง ครู และนักเรียน ซึ่งทุกฝ่ายมีความเห็นร่วมกันว่าการเปิดการเรียนสอนในระบบปกติเป็นประโยชน์ และเป็นสิ่งจำเป็น โดยสามารถดำเนินการร่วมกันได้ภายใต้มาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดสรรวัคซีนให้แก่นักเรียนและครูได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ 

รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญต่อการเปิดการเรียนการสอนแบบปกติ ต้องมีความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรภายในโรงเรียน ได้มอบหมายให้มาติดตาม ซึ่งปัญหา อุปสรรค หรือข้อปฏิบัติที่ยังบกพร่องหรือติดขัด สร้างความไม่สะดวกแก่นักเรียน ผู้ปกครอง หรือ ครู อาจารย์ ก็จะได้มอบให้กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงสาธารณสุข เร่งไปปรับแก้ไข เพื่อจัดทำแนวปฏิบัติที่ดีสำหรับโรงเรียนที่จะทยอยเปิดเพิ่มเติม โดยเป้าหมายสูงสุดเพื่อให้นักเรียนมีความสุขและปลอดภัยสูงสุดในการมาเรียนหนังสือที่โรงเรียนด้วย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย