ตำรวจคฝ. หายเจ็บจากเหตุคุมม็อบดินแดง เยี่ยมให้กำลังใจเพื่อนยังรักษาตัว

3 พ.ย.2564 - ที่โรงพยาบาลตำรวจ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ต.ต.นิตินัย คลองสม "หมู่มิ๊ก" ตำรวจควบคุมฝูงชนที่เคยได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์การชุมนุมที่แยกดินแดง อาการดีขึ้นจนหายแล้วมาเยี่ยมให้กำลังใจ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ "หมู่เบส" และ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน "หมู่เดวิท" ที่ได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์การชุมนุมเช่นกัน ที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ โดยนายตำรวจ คฟ. ดังกล่าว ต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ซึ่ง คฟ.ที่บาดเจ็บนายหนึ่งกล่าวว่า "ใครไม่รักเราไม่เป็นไร แต่เราต้องรักกัน" และต่างคนต่างต่อสู้กับอาการบาดเจ็บพร้อมส่งกำลังใจถึงครอบครัวของแต่ละฝ่าย อีกทั้งให้สัญญาต่อกันว่าเมื่อหายจะกลับมาทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ อย่างเต็มความสามารถต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บของ 2 ตำรวจบาดเจ็บจากสถานการณ์การชุมนุม ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน ตำรวจ คฝ.ที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ทำตามที่บอกได้ พูดคุยรู้เรื่อง พูดได้แต่เสียงยังแหบพร่า ไม่ชัด แขนข้างขวาขยับได้แนวราบ แขนซ้ายและขาสองข้างขยับได้ยกได้ ให้กายภาพบริหารกล้ามเนื้อแขนขา ฝึกเดินด้วยไม้ค้ำยัน 3 ขา โดยมีคนช่วยพยุง ตาซ้ายยังแดง ให้อาหารทางสายยาง เนื่องจากต้องฝึกกลืน ยังต้องเฝ้าดูแลการรักษาต่อเนื่องต่อไป

ส่วน ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ ที่ถูกไปป์บอมบ์ปาใส่หน้าด้านขวาเมื่อวันที่ 11 กันยายน 64 นั้นตาข้างขวาการมองเห็นได้ลางๆ ส่วนตาซ้ายมองเห็นปกติ หูได้ยินปกติ ยังต้องทำกายภาพฝึกอ้าปาก อ้าปากได้เล็กน้อยรับประทานอาหารได้เป็นแค่อาหารเหลว ซึ่งตำรวจทั้ง 2 นายยังคงต้องรับการรักษาในโรงพยาบาลต่อไป และพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก็ได้ฝากความห่วงใยไปยังนายตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทุกนาย พร้อมแพทย์ที่เป็นเจ้าของไข้ คฟ.ผู้บาดเจ็บ ก็ได้ดูแลเป็นอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

นี่เพิ่งแค่เริ่มต้น! คปท. ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้ มั่นใจยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวถูกทาง

แกนนำ คปท.ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้จริงๆ  เรารู้ประมาณ ประเมินให้ออก เคลื่อนให้ถูก ธงชัด  ยุทธศาสตร์เรามันชัดก่อนชุมนุมแล้ว

‘พีมูฟ’ ลั่นไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบฯ ขอปักหลักทวงคำตอบ 3 ปมใหญ่

‘พีมูฟ’ ยัน ไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบ ตามประกาศบช.น.ปักหลัก ทวงคำตอบ หยุดบีบปชช.รับโฉนดชุมชน บี้บิ๊กป๊อดนั่งหน.โต๊ะถกปัญหา

นายกฯ ไม่รู้หลายม็อบบุกทำเนียบฯ 5 ก.พ. ยันพร้อมรับฟังทุกปัญหา

กลุ่มแอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย, กลุ่มพีมูฟ และเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ต่างนัดมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 5 ก.พ.นี้