สั่งสน.ทองหล่อ รายงานรถนำขบวนวีไอพีภายใน 3 วัน จ่อเรียก'หมอบุญ' ให้ข้อมูลเพิ่ม

รองผบช.น.เผยกรณีคลิปรถตำรวจนำขบวนวีไอพี ให้สน.ทองหล่อ รายงานข้อเท็จจริงภายใน 3 วัน เตรียมเรียก 'คนขับรถเบนซ์- หมอบุญ' ชี้แจง

5 พ.ย. 2564-พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีคลิปรถตำรวจนำขบวนวีไอพีเป็นข่าวในโซเชียลมีเดีย ว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และสน.ทองหล่อ เบื้องต้น ให้รายงานข้อเท็จจริงภายใน 3 วัน แต่จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด ซึ่งในการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน ทั้งการนำคลิปวีดีโอเหตุการณ์ทุกคลิป รวมถึง กระแสข่าวว่า ตำรวจจราจรตามคลิป มีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับบุคคลที่อยู่ในรถเบนซ์ มาร่วมพิจารณาว่ามีส่วนเฉพาะความผิดทางวินัย หรือเป็นเรื่องการปล่อยปละละเลย หรือผิดกฎหมายอาญาด้วยหรือไม่

ส่วนจะมีผลกับการแต่งตั้งโยกย้ายด้วยหรือไม่ พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวอำนาจขึ้นอยู่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) แต่เชื่อว่า กระทำใด ๆ ย่อมส่งผลต่อการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายแน่นอน

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการของสถานีตำรวจตำรวจนครบาลทองหล่อ ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เนื่องจาก สั่งให้สอบผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม กำหนดกรอบภายใน 3 วัน โดยผู้ที่อาจมีการเรียกมาให้ข้อมูล เช่น คนขับรถเบนซ์ตามคลิป นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ที่ยอมรับว่า เป็นผู้อยู่ในรถเบนซ์ตามคลิป รวมถึงผู้ประสานขออำนวยความสะดวก มาที่ สน.ทองหล่อ หรือ ตำรวจนายดังกล่าว โดยจะแจ้งผลมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในภายหลัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

ม็อบชุมนุมบริเวณเกาะพญาไท ‘บช.น.’ แนะปชช.หลีกเลี่ยงการจราจร

บช.น. แจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง

อัจฉริยะ เตรียมร้องป. ฟัน 2 อดีตนายพลตร. เอี่ยวถุงเงินสารวัตรซัวมอบชูวิทย์

ในวันที่ 27 มี.ค.เวลา 10.30 น. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เตรียมเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม(บก.ป.)

คอตกเข้าคุก! ฝากขัง 3 ชาวจีนอุ้มนักศึกษา ป.โท รีดทรัพย์ ไร้คนยื่นประกัน

พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ยื่นคำร้อง ต่อศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ขอฝากขังครั้งที่ 1 นายหราน เสียว หย่ง (RAN XIAOYONG) อายุ 51 ปี นายเจิง โป (ZENG BO) อายุ 41 ปี น.ส.เนี่ย ลี่เจียว (NIE LIJIAO)