'บิ๊กตู่' ปลื้ม 'คนละครึ่ง' โดนใจประชาชน

แฟ้มภาพ

นายกฯขอบคุณคนไทย หลังผลโพลพบคนปลื้ม 5 นโยบายเด่น โดนใจประชาชน ‘คนละครึ่ง’ มาอันดับที่ 1 

7 พ.ย. 2564 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปลื้มผลสำรวจ นโยบายโดนใจ ช่วยประชาชน จาก SUPER POLL ใน 5 อันดับแรกของความพึงพอใจของประชาชนต่อนโยบายและมาตรการโดนใจ ช่วงวิกฤตโควิด-19 และวิกฤติเศรษฐกิจ

นายธนกร ระบุว่า อันดับแรก คือ โครงการคนละครึ่ง เป็นผลงานรัฐบาลโดยรวม ร้อยละ 81.7 อันดับที่สอง ได้แก่ การเปิดประเทศ ดึงรายได้เข้าประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ เข้มไปกับมาตรการควบคุมโรค ร้อยละ 71.4  อันดับที่สาม ได้แก่ โครงการธงฟ้าราคาประหยัด ลดราคาอาหาร ของกิน ของใช้ ช่วยประชาชนลดภาระค่าใช้จ่าย ร้อยละ 53.7

นายธนกร ระบุว่า อันดับที่สี่ ได้แก่ มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 การจัดหาวัคซีนและตัวยาอื่น ๆ ให้ประชาชน ร้อยละ 52.2 อันดับที่ห้า ได้แก่ โครงการประกันรายได้เกษตรกร พืช 5 ชนิด ได้แก่ ข้าว ยางพารา ยางถ้วย ยางแผ่น มันสำปะหลัง ปาล์ม และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ร้อยละ 50.2

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ผลสำรวจยังเปิดเผยถึงความพอใจของประชาชนในนโยบายของรัฐบาลในมิติอื่น ๆ ที่อยู่ในระดับดีมากด้วยเช่นกัน อาทิ มาตรการความมั่นคง ยาเสพติด แรงงานลักลอบเข้าเมือง ความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง การให้บริการระบบราชการแก่ประชาชน การศึกษา โครงการและการบริการรถไฟฟ้า รวมถึงการแก้ปัญหา มลพิษ สิ่งแวดล้อม เป็นต้น

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ระบุว่า ทั้งนี้ ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจโดยรวมต่อนโยบายและมาตรการของรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน พบคะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจของประชาชนอยู่ที่ 5.45 คะแนน โดยคะแนนเฉลี่ยสูงสุดอยู่ที่ภาคใต้ 6.46 คะแนน ภาคกลาง 5.81 คะแนน ภาคอีสาน 5.13 คะแนน กรุงเทพมหานคร 5.00 คะแนน และภาคเหนือ 4.64 คะแนน

“ผลสำรวจจาก SUPER POLL สะท้อนให้เห็นว่าประชาชนพึงพอใจในนโยบายมาตรการ ต่าง ๆ ของรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีขอบคุณประชาชนที่ตอบรับมาตรการของรัฐบาล ซึ่งจะได้นำแนวทางกำหนดเป็นนโยบายต่างๆ เพื่อตรงกับความต้องการของพี่น้องประชาชน  พร้อมขอบคุณทุกกระทรวง ส่วนราชการ และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ในการช่วยกันนำข้อสั่งการและนโยบาย ไปปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและเกิดผลประโยชน์ สร้างความสุขและบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน นอกจากนี้ รัฐบาลจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนในทุกพื้นที่ เร่งช่วยเหลือเกษตรกร และกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงสิ้นปีนี้ควบคู่ไปกับการควบคุมป้องกันโรคด้วยการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติมตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ด้วย” นายธนกร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เทพไท’ ฟันฉับ! ‘ก้าวไกล’ คะแนนนิยมพุ่ง ‘ยุบพรรค’ ไม่ใช่คำตอบเอาชนะบนเวทีการเมือง

ผลการสำรวจของนิด้าโพลเกี่ยวกับความนิยมของนักการเมืองและพรรคการเมือง ที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 42.75 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

มีเขิน! โพลบอก ปชช.เชียร์อยู่ครบวาระ 'เศรษฐา’ ขอให้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์

นายกฯ ถ่อมตน หลังผลสำรวจ ซูเปอร์โพล ยก ปชช.พอใจเชียร์ให้อยู่ครบวาระ บอกยังทำไม่ดีพอ  เมินเสียงวิจารณ์ลงพื้นที่ต่างจังหวัด-บินต่างประเทศ ระบุ ให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ จ่อแถลงผลงาน 6 เดือนรัฐบาล

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

รัฐบาล อ้างผลโพล ประชาชนรอคอยเงินดิจิทัลวอลเล็ต

รัฐบาลรับฟังทุกความคิดเห็น และเข้าใจดีถึงระดับความวิกฤตทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นกับประชาชน โดยรัฐบาลพร้อมเดินหน้าตามนโยบายที่เชื่อมั่นว่าจะเกิด ประโยชน์สูงสุดกับประเทศและประชาชนไทย

‘เทพไท’ ไม่แปลกใจ ทำไมโพล ‘ก้าวไกล’ มาแรงในภาคใต้

พื้นที่ภาคใต้เป็นพื้นที่ ที่ประชาชนมีความตื่นตัวทางการเมืองสูง มีความสนใจการเมือง และชื่นชอบการเมืองแบบอุดมการณ์ เหมือนในอดีตที่มีการต่อสู้ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย