กลุ่มไทยรักษา ตั้งโต๊ะหน้าหอศิลป์ล่า 1 ล้านชื่อคัดค้านเลิกหรือแก้มาตรา 112

เริ่มคึกคัก กลุ่มไทยรักษา ตั้งโต๊ะให้ลงชื่อคัดค้านการยกเลิกหรือแก้ไขมาตรา 112 ตั้งเป้าให้ได้ 1 ล้านชื่อ ยันคนไทยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย พร้อมลุกขึ้นปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

7 พ.ย.2564- ที่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เวลา 17.30 น. นางวริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ กลุ่มไทยรักษา ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ กล่าวว่า ประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 ไม่ได้ทำร้าย หรือเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งใคร  พวกเราเป็นหนึ่งในภาคประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และการที่ออกมาเคลื่อนไหวฟ้องร้องดำเนินคดีผู้ที่กระทำผิด ม.112 เพราะในหลวง และ พระราชินี ไม่สามารถออกมาฟ้องร้องได้เอง พวกเราที่ดำเนินการฟ้องร้องก็ไปตามหลักฐานข้อเท็จจริง และพฤติกรรรมการแสดงออกของบุคคลนั้น และดำเนินการอย่างเปิดเผย ไม่ใช่เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองอย่างที่มีพรรคการเมืองบางพรรคเอาไปบิดเบือนสร้างกระแสยกเลิกม.112

ส่วนนายกิตติศักดิ์ ยานาบัว กล่าวว่า  กิจกรรมวันนี้ ถือเป็นการการเปิดตัวแคมเปญ รณรงค์อย่างเป็นทางการ หลังจากนี้จะไปเคลื่อนไหวรวบรวมรายชื่อผ่านสื่อออนไลน์ มีเป้าหมายให้ได้ 1 ล้านรายชื่อ เพื่อเป็นพยานหลักฐาน ยืนยันว่า คนไทยไม่เห็นด้วย กับการยกเลิกหรือแก้ไขมาตรา112

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก๊วนสนับสนุน 112 นัดสวมเสื้อขาวคัดค้านการแก้ไขกม.หน้าหอศิลป์ยังไม่คึกคัก

ลุ่มไทยรักษา ซึ่งเชิญชวนให้ประชาชนรวมตัวกันที่บริเวณหน้าหอศิลป์กรุงเทพ เวลา 15.00 น. เพื่อสนับสนุนมาตรา112 สวมเสื้อสีขาว มาร่วมลงชื่อ ไม่ให้ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา112