ชลบุรีโควิดรายใหม่ 179 ราย ยังมีคลัสเตอร์โรงงานติดเชื้อเพิ่มอีก

ชลบุรีพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 179 ราย เจอคลัสเตอร์โรงงาน 4 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยันจากในครอบครัว 58 ราย สถานที่ทำงาน 41 ราย

8 พ.ย.2564- สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี – Chonburi PR รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดชลบุรี วันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 179 ราย มาจาก คนที่พักอาศัยในจังหวัดระยอง เข้ามารักษาในจังหวัดชลบุรี 12 ราย สะสม 4,681 ราย และจังหวัดอื่นๆรวมสะสม 1,770 ราย Cluster กลุ่มบริษัท เด็นโซ่ 4 ราย สะสม 47 ราย  อาชีพเสี่ยงพบปะผู้คนจำนวนมาก 3 ราย  บุคลากรทางการแพทย์ 1 ราย  ให้ประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงต่างจังหวัด (กทม.) 1 ราย  สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จากในครอบครัว 58 ราย  จากสถานที่ทำงาน 41 ราย  บุคคลใกล้ชิด 10 ราย  สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (อยู่ระหว่างสอบสวนโรค) 17 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 32 ราย

ทั้งนี้ การระบาดของโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน เริ่มจากแหล่งสถานบันเทิง สู่ครอบครัว มาสู่เพื่อนร่วมงาน มาสู่ชุมชนที่พักอาศัยพนักงาน แรงงาน ซึ่งมีปัจจัยเสี่ยงมาจากการทานข้าวร่วมกัน หรือมีกิจกรรมใกล้ชิด สังสรรค์แม้จะเป็นเพียงกลุ่มเล็ก 2-3 คนในเพื่อนสนิท ทำให้เกิดการระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) ในที่มีผู้คนรวมตัวกัน ทั้งในในสถานประกอบการ ตลาด แคมป์คนงานก่อสร้าง และชุมชนที่พักอาศัย ค่ายทหาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล