สวนน้ำ 'โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส' แห่งแรกของโลก'ปักหมุดที่ไทย'

เครื่องเล่นสไลเดอร์ของ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส ที่จะมาท้าทายความกล้า

พอพูดถึงสวนน้ำและสวนสนุก เด็กๆ ก็มักจะตาลุกวาว เพราะไปกี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ  และเป็นหนึ่งในสถานที่แห่งความทรงจำในวัยเด็กที่ไม่ลืม   หรือพอโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ บางครั้งก็นึกอยากมาสวนสนุกและเล่นในสวนน้ำ ว่าแล้วก็แพ็คกระเป๋าออกเดินทางไปชลบุรีกันดีกว่า เพราะเมื่อเร็วๆนี้ ที่อำเภอสัตหีบ มีสวนน้ำและสวนสนุกเปิดใหม่ไม่กี่วันมานี้เอง นั่นก็คือ “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส ” ของโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ร่วมกับ บริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด ซึ่งใช้ธีมภาพยนตร์ของโคลัมเบีย พิคเจอร์ส มารังสรรค์เป็นสวนน้ำและสวนสนุกแห่งแรกของโลกของค่ายโคลัมเบีย และปักหมุดที่ประเทศไทย บนพื้นที่ 39 ไร่  ซึ่งถ่ายทอดโลกแห่งจินตนาการ ออกจอสี่เหลี่ยม มาเป็นสิ่งที่สัมผัสได้ โดยเฉพาะเหล่าตัวการ์ตูนสุดโปรดของใครหลายๆคน  ได้ถูกนำมาผสมผสานเข้ากับเครื่องเล่น เพิ่มความน่าตื่นเต้นเพลิดเพลิน

เครื่องเล่นสุดหวาดเสียวในโซน Ghostbusters

เมื่อถึงสวนน้ำทางเข้าด้านหน้า ถูกตกแต่งด้วยโปสเตอร์เทพีถือคบเพลิง สัญลักษณ์ที่คุ้นตาของค่ายโคลัมเบีย พิกเจอร์ รวมไปถึงภาพยนต์เรื่องต่างๆของค่ายนี้  จากนั้นก็เข้าไปรับริสแบนด์คนละเส้น เพื่อสแกนผ่านทางเข้า และสามารถใช้เก็บของในล็อคเกอร์ได้ เมื่อผ่านจุดทางเข้า ก็เสมือนได้ก้าวสู่โลกของความสนุกที่เต็มไปด้วยตัวการ์ตูนสุดน่ารักที่ตกแต่งอยู่บนเครื่องเล่นเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเรื่องบริษัทกำจัดผี(Ghostbusters), จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ (Jumanji), แบดบอยส์ คู่หูขวางนรก (Bad Boys),โรงแรมผีหนี ไปพักร้อน (Hotel Transylvania) มหัศจรรย์ลูกชิ้นตกทะลุมิติ (Cloudy with a Chance of Meatballs)  และแก๊งซ่าส์ล่าล้างซอมบี้ (Zombieland) เชื่อว่าทุกคนต้องคุ้นตาเป็นอย่างดี

โซนโฮเทล ทรานซิลเวเนีย 

ได้เวลาสนุกแล้ว เปลี่ยนชุดเล่นน้ำเพื่อให้ทำกิจกรรมได้คล่องตัวมากขึ้น เตรียมหายใจเข้าหายใจออก เพราะจะพาทุกคนไปสัมผัสเครื่องเล่นไฮไลท์ภายในอควาเวิร์สกัน เริ่มที่โซนโฮเทล ทรานซิลเวเนีย (Hotel Transylvania) เดินเข้ามาปุ๊ปก็จะเห็นปั๊บเพราะสีสันสวยสะดุดตา แถมตัวการ์ตูนที่ใช้ตกแต่งก็เยอะมากๆ โซนนี้เด็กและผู้ใหญ่สามารถเล่นได้ ประกอบด้วย สไลเดอร์ถึง 9 ตัว และของเล่นน้ำกว่า 100 อย่าง อาทิ จรวดน้ำ ถังสแปลชบัคเก็ตยักษ์ เป็นต้น ไม่รอช้าเราที่เป็นเด็กโตก็ขอเข้าไปสนุกด้วย เจ้าหน้าที่แนะนำให้นอนราบมือกอดอก ขาต้องเกี่ยวกัน แล้วดันไหล่เราลงมาปล่อยร่างกายให้ไหลไปตามทางของสไลเดอร์ หมุนวนหนึ่งรอบก่อนเลี้ยวลงหลุมถึงปลายทางด้วยรอยยิ้มสดใส

เหล่าตัวการ์ตูนในเรื่อง โฮเทล ทรานซิลเวเนีย  มาเล่นกับนักท่องเที่ยว

แต่พอมาถึงโซนเครื่องเล่นผู้ใหญ่ ยอมรับเลยว่าในใจคือป๊อดมาก  เส้นทางสไลด์เดอร์ช่างคดเคี้ยวยิ่งกว่าถนนไปภูทับเบิกเสียอีก เบื้องหน้าของเราคือ โซน Jumanji เครื่องเล่นสไลเดอร์ธีมป่าดงดิบ โซนนี้จะมีเครื่องเล่นสไลเดอร์ให้เลือกเล่นหรือจะเล่นทั้ง 3 แบบก็ตามสะดวก ได้แก่  ไวเปอร์(Viper) จังเกิล สแตมพีด (Jungle Stampede) และจากัวร์ เมาน์เทน (Jaguar Mountain) เราประเดิมด้วย ไวเปอร์ ถอนหายใจจับคู่กับเพื่อนที่มาด้วยกัน เดินขึ้นบันไดพร้อมห่วงยางไปยังจุดเริ่มต้นอย่างกล้าหาญ ฟังเจ้าหน้าที่อธิบายเกี่ยวกับการจัดระเบียบร่างกาย คนน้ำหนักเบาต้องอยู่ข้างหน้า ซึ่งก็คือ เราเองจ้า จัดแจงท่านั่งเรียบร้อย ก็พุ่งทะยานสู่ความเวิ้งว้าง เสียงกรี๊ดดดด ที่เปล่งออกมาอยากบ้าคลั่ง ความมืดยิ่งทำให้ใจสั่นรัวๆ ร่างกายที่หมุนเป็นเกลียวไปตามแรงเหวี่ยงผ่านโค้งแล้วโค้งเล่าก่อนดิ่งลงออกมาจากปากงูยักษ์ ขาหมดเรี่ยวแรง ใจเต้นรัวๆ นั่งสงบสติอารมณ์เพราะเวียนหัวเหลือเกิน                  

ด้านหน้าทางเข้า

ส่วนคนที่ยังเล่นไหว ก็ไปต่อที่ จากัวร์ เมาน์เทน เสียงกรี๊ดที่แผดออกมา เหมือนโลกนี้กำลังหยุด เราที่นั่งอยู่ก็คอยให้กำลังใจ เพราะช่วงก่อนหักมุมดิ่งลงแล้วทะยานขึ้นฟ้าเป็นจังหวะที่ลุ้นมาก แต่ละคนมาถึงจุดหมายต่างอ้าปากค้าง ปากสั่นๆ เดินไม่ตรง พร้อมกับบอกว่าหัวใจจะหลุดออกข้างนอก แค่ฟังก็ยังหวิวแทนเลยทีเดียว

ช่องจำหน่ายตั๋ว

ยังไม่จบ ไปพักกินข้าวกินน้ำฟื้นกำลังกายและใจกัน จุดที่เรานั่งคือ คาบาน่า บีช คลับ เหมาะกับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ไปต่อโซนเบาๆกันที่ Surf’s Up โดยมีเจ้าหน้าที่ชำนาญคอยสอนแม้จะเล่นไม่เป็นก็สามารถทดลองเล่นได้ ก่อนจะมุ่งหน้าไปที่โซน Ghostbusters (บริษัทกำจัดผี) โซนนี้ก็จะมีเครื่องเล่นให้เลือกทั้ง โปรตอน สตรีม (Proton Stream)  สไลเมอร์ สปีด เรเซอร์ (Slimer Speed Racer)  และโกสต์ แทรป แอดเวนเจอร์ (Ghost Trap Adventure)  ซึ่งเราจะให้กำลังใจเพื่อนอย่างเดียว เพราะใจสู้ไม่ไหว เห็นความโค้งของสไลเดอร์ แล้วยังต้องไปผจญอยู่ในถังใบใหญ่อีก หลังจากที่เล่นจนครบเสียงตอบรับจากเพื่อนบอกว่าไม่เสียวเท่าจูแมนจี้เลย มีหนังฉายในถังดักผีด้วยนะ เราได้แต่จินตนาการตามพร้อมยิ้มรับกับคำบอกเล่า

สระคลื่นยักษ์อควาเวิร์สขนาด 3 เมตร

เล่นแค่ไม่กี่อย่างก็เหนื่อยเอาการทีเดียว แต่ที่นี้ยังมีโซนไฮไลท์ คือ สระคลื่นยักษ์อควาเวิร์สขนาด 3 เมตร ที่นอกจะได้เล่นน้ำโต้คลื่น ด้านหลังคือจอ LED ขนาดยักษ์ด้วยระบบเสียง Dolby DTS เสมือนกำลังอยู่ในโรงภาพยนตร์กลางแจ้งเลย และโซนอื่นๆ ได้แก่ The Emoji Movie มินิกอล์ฟ, ซอมบี้ เชส (Zombie Chase),เดอะ บีสท์ (The Beast),ดับเบิล แทป (Double Tap),มหัศจรรย์ลูกชิ้นตกทะลุมิติ (Cloudy with a Chance of Meatballs) สวอโลว ฟอล์ส ริเวอร์ (Swallow Falls River),แบด บอยส์ เรซ คลับ (Bad Boys Race Club) และร้านอาหาร บาร์ริมน้ำ ร้านของของที่ระลึก ห้องอาบน้ำ

สไลเดอร์ลงมาในจุดที่ใจหายวาบของโซนจูแมนจี้

สำหรับสวนน้ำ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00-18.00 น. โดยบัตรค่าเข้าสวนน้ำ ราคาสำหรับผู้ใหญ่ 1,590 บาท และสำหรับเด็ก 1,290 บาทสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.columbiapicturesaquaverse.com/

เล่นเซิร์ฟที่โซน Surf’s Up
เครื่องเล่นสไลเดอร์สำหรับเด็ก ผู้ใหญ่ก็เล่นได้
กรี๊ดไม่พัก เพราะหวาดเสียวมาก
บรรยากาศยามเย็น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' นำว่าที่ส.ส.ก้าวไกล สัมมนา ชลบุรี ประเมินสถานการณ์การเมือง

ว่าที่ส.ส.ก้าวไกล สัมมนา ชลบุรี พร้อมประเมินสถานการณ์การเมือง แกนนำหวั่น การแสดงออกว่าที่ส.ส. สุ่มเสี่ยง ข้อกฎหมาย โดนนำไปขยายผลการเมือง เตรียมกำชับเน้นย้ำ พิธา เตรียมแห่ขอบคุณ ชาวชลบุรี 21พ.ค.

เศร้า! 2 หนุ่มกลับจากเล่นน้ำวันไหลชลบุรี ขี่ จยย.พุ่งชนเสาไฟดับ

เมื่อเวลา  03.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองชลบุรี พร้อมกู้ภัยไตรคุณธรรม จ.ชลบุรี เดินทางไปบริเวณหน้าสำนักงานไปรษณีย์ สาชาชลบุรี ถนนสุขุมวิท เขตเทศบาลเมืองชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี

สัตหีบ ‘หนุ่มใหญ่’ ขี่มอเตอร์ไซด์แหกโค้งพลิกคว่ำเสียชีวิต

เวลา 04.00 น. ร.ต.อ.พัฒนนันท์ สมนวล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์แหกโค้งเสียหลักพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิต ริมถนนใกล้บ่อขยะเขาเพชร ซอยบ่อนไก่ ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี