คึกคัก! ทำเนียบฯ เตรียมจัดงานวันเด็ก ในรอบ 3 ปี หลังโควิดระบาด ตั้งบูธกิจกรรม รอรับเด็กๆเพียบ

13 ม.ค.2566- เมื่อวันที่ 13 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากงดจัดงานวันเด็กมาถึง 3 ปีติดต่อกัน จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโคงิด-19 โดยหน่วยงานต่างๆภายในทำเนียบรัฐบาล อาทิ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สภาความมั่นคงแห่งชาติ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน รวมถึงภาคเอกชน ได้จัดเตรียมเต๊นท์กิจกรรม เวทีการแสดง และนิทรรศการให้ให้ความรู้ บูธอาหารและเครื่องดื่ม ให้เด็กๆร่วมฉลองวันเด็ก เต็มพื้นที่ทำเนียบฯ

โดยบริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ได้นำรถโบราณมาจอดโชว์ให้เด็กได้ทดลองนั่ง ขณะที่กรมทรัพยากรธรณี ได้นำไดโนเสาร์จำลอง มาตั้งโชว์หน้าตึกสันติไมตรี ให้เด็กๆได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ด้านสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เตรียมจักรยานที่ได้รับมอบจากตัวแทนนักศึกษาหลักสูตรผู้นำยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย รุ่นที่ 12 (ปนป.12) สถาบันพระปกเกล้า จำนวน 40 คัน ไว้เป็นของขวัญมอบให้เด็กและเยาวชน

ส่วนสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จัดนิทรรศการธงไตรรงค์ และ Waste to Wealth ภายใต้“BCG Model” ขยะ มั่งคั่ง ยั่งยืน) ให้ความรู้จัดการขยะ และสาธิตนำสิ่งของเหลือมาใช้ประโยชน์ พร้อมกิจกรรมยิงปืนกระสุนยาง เกมปาเป้าลูกโป่ง ตอบปัญหาชิงรางวัล เด็กน้อยสายแดนซ์ เต้นเพลงฮิตใน TikTok การละเล่นของเด็กไทยในอดีต กิจกรรมเด็กอวด (ทำ)ดี นำเสนอการแสดงเพลงฉ่อยพื้นบ้าน กิจกรรมเตะฟุตบอล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่สังเกตว่า ในปีนี้ทางทำเนียบรัฐบาลได้งดจัดงานวันเด็กสำหรับบุตรหลานข้าราชการ และผู้ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล ที่ต้องปฏิบัติงานในวันที่14 ม.ค.นี้ โดยคาดว่าเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกร้องเรียน หรือสุ้มเสี่ยงกับการผิดกฎหมายเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

ยก 9 ปัจจัยหนุน 'เศรษฐา' นั่งเก้าอี้นายกฯอย่างมั่นคง-อยู่ยาว

ที่มีกระแสข่าวจากคว่ำร่างพรบ.งบประมาณรายจ่าย ปี 67 เพื่อเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี เป็นข่าวโคมลอย หรือการปล่อยข่าวทั้งสิ้น