งานคอลแลบรับ'ตรุษจีน' จิม ทอมป์สันกับศิลปินดัง

จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไลฟ์สไตล์สุดไอคอนิกที่อยู่คู่คนไทยมาหลายยุคสมัยด้วยดีไซน์การออกแบบเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์หลากหลายสีสัน เนื้อผ้าสวมใส่สบายเหมาะกับทุกกิจกรรม เทศกาลตรุษจีนในปีเถาะนี้ จิม ทอมป์สันไม่พลาดอัปเดตเทรนด์รังสรรค์โปรเจ็กต์ใหม่ “Artists in Residence” ร่วมคอลแลบกับ 3 ศิลปินไทย โดยเปิดตัวคอลเลกชันซีรีย์แรกปี 2566  Jim Thompson X Pichaya Osothcharoenpol (พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล) นำเสนอลวดลายกระต่าย สัญลักษณ์แห่งความสงบสุข ความอดทน และความสุขุมรอบคอบ ทั้งยังแต่งแต้มด้วยลายแมกไม้และบุปผานานาพันธุ์แสดงถึงความเป็นสิริมงคล

นันท์นภัส เวโรจนวัฒน์ ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด แบรนด์จิม ทอมป์สัน บริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด กล่าวว่า โปรเจ็กต์ Artists in Residence ทำงานร่วมกับ 3 ศิลปินไทย ที่มีความโดดเด่นแตกต่าง เพราะศิลปินมาจากคนละสาขา มีความเชี่ยวชาญและมีเอกลักษณ์ ในคอลเลกชั่นต่อไปจะมีความน่าสนใจและแตกต่างกัน  ศิลปินเหมาะกับแบรนด์จิม ทอมป์สัน ด้วยเอกลักษณ์การออกแบบที่โดดเด่นด้วยลายเส้น   คอลเลกชันแรกจากซีรีส์นี้จะเฉลิมฉลองตรุษจีน เราตั้งใจสร้างสีสันความสนุกสนานและความแปลกใหม่ให้วงการแฟชั่นไทย ผลงานของพิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง ด้วยประสบการณ์ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ สร้างสรรค์งานศิลป์ และการวาดภาพประกอบ

สำหรับพิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล หรือที่รู้จักในชื่อ Pichaya O ศิลปินนักออกแบบและนักวาดภาพประกอบชื่อดังนำเสนอผลงานผ่านการใช้เทคนิคการวาดลายเส้นอันประณีตบรรจง โดดเด่นด้วยสีสันสว่างสดใสและลวดลายที่มีความพลิ้วไหวเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งยังได้สร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบ AR ที่ผสานประสบการณ์ในโลกจริงและโลกเสมือนไว้ได้อย่างสวยงามลงตัว 

พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล  เล่าถึงแรงบันดาลใจในคอลเลกชันใหม่ครั้งนี้ว่า รู้สึกประทับใจที่ได้เห็นลวดลายจากการออกแบบพอมาอยู่บนลายพิมพ์บนเสื้อผ้าของแบรนด์จิม ทอมป์สัน แรงบันดาลใจมาจากแบรนด์ของจิม ทอมป์สันที่มีความร่วมสมัย และรุ่มรวยอารยธรรม จึงใช้เทคนิคการพิมพ์เส้นแบบ Engraving เป็นเทคนิคเก่าแก่ในข่วงศตวรรษที่ 15 ทำให้เกิดความละเอียดอ่อนช้อยของเส้นที่พิมพ์ลงบนผืนผ้า ผสมผสานกับลงสีแบบการพิมพ์ดิจิทัล ช่วยให้ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น ทำให้ได้ลวดลายที่ดูสวยงาม 

สำหรับสีหลักในคอลเลกชันนี้ศิลปินเผยเน้นสีแดงเฉลิมฉลองตรุษจีน แล้วยังมีอีกหลากหลายเฉดสี ได้แก่ ชมพู ฟ้า เขียว และเหลือง  ตามความเชื่อของคนจีน ส่วนลายหลักจะใช้เป็นกระต่าย ปีนักกษัตรประจำปี 2566 สื่อถึงตัวแทนของความสงบสุข ความอดทน และความสุขุมรอบคอบ นำสัญลักษณ์แห่งความเป็นมงคลเหล่านี้มารวมเข้ากับภาพวาดดอกไม้และต้นไม้มงคล เช่น  ดอกเหมย ต้นสนและต้นทับทิม สื่อถึงความสำเร็จอีกด้วย  เปรียบเป็นการสวัสดีปีใหม่ที่จะช่วยนำโชคลาภและความสำเร็จมาสู่ผู้ที่สวมใส่คอลเลกชันพิเศษนี้

คอลเลกชันนี้มาพร้อมไอเทมเครื่องแต่งกายหลากหลายสไตล์กว่า 20 ชิ้น ไฮไลต์ที่เป็น Must-have  ได้แก่ เสื้อคอจีนแขนกุด เดรสยาวคลุมเข่าคาดเอว แม็กซี่เดรสที่มาพร้อมลวดลายสุดพิเศษ กางเกงคูลอตต์ขาบานสีพื้น และเดรสยาวคลุมเข่าแขนกุดใน 3 สีพื้น ซึ่งเหมาะสำหรับการมิกซ์แอนด์แมตช์กับไอเทมอื่นๆ นอกจากนี้ สำหรับสุภาพสตรีมีเดรสยาวและเดรสสั้น กระโปรงยาวทรงบาน เสื้อเบลาส์ และกางเกงขายาว ส่วนสุภาพบุรุษ ประกอบด้วย เสื้อเชิ้ตแขนสั้นและแขนยาว และกางเกงขาสั้น รวมถึงกางเกงฟิชเชอร์แมนสีสันสดใส

สำหรับใครที่ต้องการเสื้อผ้ามีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์สามารถเยี่ยมชมคอลเลกชัน Jim Thompson x Pichaya Osothcharoenpol ได้ที่สโตร์ของจิม ทอมป์สันทุกสาขา หรือช้อปทางออนไลน์ที่ www.jimthompson.com

คอลเลกชั่นมีอีกหลายซีรีส์ ติดตามการเปิดตัวคอลเลกชันพิเศษร่วมกับศิลปินมากมายตลอดปี 2566 นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฉมใหม่ 'Jim Thompson Heritage Quarter'

ผู้ที่หลงไหลประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ดื่มด่ำงานศิลป์ และอาหารไทย จิม ทอมป์สัน เป็นหนึ่งในหมุดหมายของกรุงเทพฯ ล่าสุด จิม ทอมป์สัน  เผยโฉมนิวลุคสุดตระการตาของ Jim Thompson Heritage Quarter ไลฟ์สไตล์เดสติเนชันตอบโจทย์คนยุคใหม่ทั่วโลกอย่างสมบูรณ์แ