เปิดเวที THE POWER BAND 2023 ปั้นคลื่นลูกใหม่

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพสุดยิ่งใหญ่ที่สร้างสรรค์แรงบันดาลใจและโอกาสให้กับนักดนตรีรุ่นใหม่  “THE POWER BAND 2023 Season 3” โดยคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ผนึกกำลังกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ 6 ค่ายเพลงชั้นนำของเมืองไทย อย่าง MuzikMove, LOVEiS Entertainment, Small Room, What The Duck, Warner Music Thailand และ XOXO Entertainment อีกทั้งโรงเรียนดนตรียามาฮ่า GuitarMAG และ T-POP เพื่อเฟ้นหาสุดยอดวงดนตรีคลื่นลูกใหม่ที่มีแรงบันดาลใจและพลังสร้างสรรค์ทางดนตรีอันโดดเด่น ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 1.5 ล้านบาท

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า การประกวด “THE POWER BAND 2023 Season 3” กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ตั้งเป้าหมายเพื่อเปิดเวทีประกวดดนตรีที่ดี มีคุณภาพ และได้มาตราฐานระดับสากล มุ่งหมายให้นักเรียน นักศึกษารุ่นใหม่ และประชาชนที่รักในเสียงดนตรีทั่วประเทศเข้าร่วมประกวดวงดนตรีครั้งนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่มอบโอกาสให้มีพื้นที่ในการแสดงออก แต่ยังมอบโอกาสในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะ ความสามารถ และการใช้ชีวิตเพื่อก้าวสู่การเป็นคนดนตรีมืออาชีพอย่างมีคุณภาพ พัฒนาสู่การเป็นนักดนตรีระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป

“ ผ่านมาแล้วถึง 2 ซีซั่นด้วยกันที่ คิง เพาเวอร์ เชื่อในพลังดนตรีของน้องๆ และพัฒนาเยาวชนด้านดนตรีสู่นักดนตรีที่มีคุณภาพ ขอบคุณพันธมิตร 6 ค่ายดนตรี รวมถึงพาร์ทเนอร์ที่ร่วมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่  มีเวทีให้น้องๆ มีโอกาสแสดงฝีมือด้านดนตรีออกมา  นอกจากนี้มีค่ายเพลงมาช่วยให้ความรู้ พัฒนาฝีมือเติมเต็มสิ่งที่น้องขาดหายไป เราและพาร์ทเนอร์มุ่งมั่นที่จะช่วยพัฒนาเด็กไทยให้มีศักยภาพให้มากขึ้นต่อไป “ นายอภิเชษฐ์ กล่าว

ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล กล่าวว่า ในการแข่งขัน “THE POWER BAND 2023 Season 3” ครั้งนี้ เราเปิดเวทีให้ออดิชั่นทั้งหมด 5 สนาม ได้แก่ ขอนแก่น, เชียงใหม่, สงขลา, นครปฐม (ศาลายา) และกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงในโอกาสในการประกวดครั้งนี้ โดยจะแบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภทได้แก่ 1. Class A การประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยม รุ่นมัธยมศึกษา 2. Class B การประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยม รุ่นบุคคลทั่วไป หลักเกณฑ์การตัดสินยังคงความเข้นข้น พิจารณาจากสไตล์การร้อง การเรียบเรียงองค์ประกอบของดนตรี ความเข้าใจทฤษฎีดนตรี ทักษะการเล่นเครื่องดนตรี ความสมบูรณ์ของการเล่น ที่สำคัญที่สุด คือ การเล่นเป็น Teamwork ต้องไปด้วยกันตั้งแต่ต้นจนจบเพลง

“ ตั้งแต่ซีซั่น 1 จนมาถึงซีซั่น 3 ซึ่งซีซั่นนี้เราเปิดโอกาสของความเป็นไปได้ให้มากขึ้นตรงคอนเซ็ปท์ที่ว่า “It’s Possible  Music Makes Life Possible พลังแห่งดนตรี พลังแห่งทุกความเป็นไปได้ โครงการพิเศษกว่าทุกครั้ง ไม่ว่าวงดนตรีของน้องๆ จะอยู่โรงเรียนเดียวกันหรือต่างสถาบันกันก็ได้  สร้างความร่วมมือทางดนตรีนอกสถาบัน ให้ดนตรีเป็นเครื่องมือพัฒนาเยาวชนและสังคม ส่วนการเข้าค่ายดนตรีช่วยให้น้องๆ เก่งขึ้น และพัฒนาสู่เวทีระดับนานาชาติ เป็นประสบการณ์ที่ดีของเยาวชน ส่วนการเปิดโอกาสให้แข่งข้ามสนามได้ สร้างความตื่นตัววงการดนตรี   ” ดร.ณรงค์ กล่าว

นอกจากนี้ ตัวแทนกรรมการและตัวแทนค่ายเพลงที่ร่วมในโปรเจกต์ยิ่งใหญ่ของปีนี้ นำโดย อาจารย์เช่-อัคราวิชญ์ พิริโยดม หัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล และมือเบสแห่งวง The Richman Toy, พล วง Clash-คชภัค ผลธนโชติ ผู้บริหารค่าย Boxx Music และ Zircle Muzik และติ๊ก PLAYGROUND-กฤษติกร พรสาธิต ผู้บริหารค่าย Home Run Music บอกเล่าถึงความพิเศษของการประกวด “THE POWER BAND 2023 Season 3” โดยผู้ชนะเลิศของแต่ละสนามจะได้เข้าอบรมเพิ่มความรู้ทางด้านดนตรีจากมิวสิกกูรูระดับประเทศของเมืองไทยกับ THE POWER BAND CAMP ก่อนที่จะเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศเพื่อชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ และรางวัลรวม 1.5 ล้านบาทอีกด้วย

อาจารย์เช่-อัคราวิชญ์ พิริโยดม กล่าวว่า ปีนี้การประกวดรุ่นมัธยมศึกษา สมาชิกของวงมาจากสถาบันเดียวกันหรือต่างสถาบันก็ได้  เพราะวงที่มีสมาชิกข้ามสถาบันมีจำนวนมาก  เดิมติดเงื่อนไขคุณสมบัติ จึงสมัครไม่ได้ เมื่อปลดล็อคแล้ว จะมีวงดีๆ เข้ามาประกวดเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ เพิ่มรางวัล Best Creative Award เพราะวงที่มีความคิดสร้างสรรค์จะประสบผลสำเร็จคว้ารางวัลและสามารถก้าวสู่ศิลปินมืออาชีพในอนาคต

พลคชภัค ผลธนโชติ กล่าวว่า การประกวดดนตรีบนเวทีน้องๆ จะได้พบกับอุปกรณ์ที่ศิลปินใช้ในการแสดงจริงต่างจากการฝึกซ้อมกับเพื่อน ฉะนั้น ต้องเรียนรู้ แก้ปัญหา และฝึกซ้อมเพิ่มขึ้น ทั้งยังได้รู้จักกับวงดนตรีสถาบันต่างๆ ที่มีรสนิยมทางดนตรีต่างกัน  พบเจอพี่ๆ ศิลปินในวงการเพลง  นี่คือ ประสบการณ์ที่หาไม่ได้ดนตรีจะพาน้องๆ เดินทางสู่ความเป็นไปได้ พาไปได้ไกล ฝากทุกคนมีฝีมือ แต่ต้องพกความคิดสร้างสรรค์และความสุขมาแจกให้กับผู้ชมด้วย

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประกวด สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 จนถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2566 ผ่านทางเว็บไซต์ www.music.mahidol.ac.th/thepowerband และเฟซบุ๊ก thepowerband.mahidol โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-800-2525 ต่อ 3109 และ 02-441-5305

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

คิง เพาเวอร์ จัดยิ่งใหญ่ 'อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ’

เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” ม่วนหนุกสุขคักยกประเพณีสงกรานต์แบบร่วมสมัยและวัฒนธรรมไทยพื้นถิ่น 4 ภาคมารวมไว้ในที่เดียวจัดเต็มกับอภิมหาความวาไรตี้จากกองทัพดาราศิลปินตลอด 6 วันสาดสนุกกับเทศกาลดนตรีกลางสายน้ำ “RANGNAM WATER STREET BY SUPERFLUID” ตอกย้ำรางน้ำจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกโดยได้รับเกียรติจากนายเศรษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานพลาดไม่ได้! วันนี้ถึง 16 เม.ย.นี้ณคิงเพาเวอร์รางน้ำ

ทีม'คิง เพาเวอร์'คว้าแชมป์ คิง เพาเวอร์ อินเตอร์ฯ เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงรายการ “King Power International Ladies’ Polo Tournament 2024” (คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024)

มินิคอนเสิร์ตแรก! 'อิ้งค์ วรันธร X 4EVE' ในงานแถลงข่าว 'THE POWER BAND 2024 SEASON 4'

เปิดบรรยากาศความสนุกของมินิคอนเสิร์ตกระแสแรง! อิ้งค์ วรันธร X 4EVE ในงานแถลงข่าว THE POWER BAND 2024 SEASON 4 เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ที่ คราวน์ เอเทรียม คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

คิง เพาเวอร์ ส่งสุขให้เยาวชนทั่วไทย ใน “วันเด็ก ปี 2567” แจกลูกฟุตบอลกว่าแสนลูก!

13 มกราคม 2567 - คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝัน เด็กไทย ส่งความสุขให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ ในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567

คิง เพาเวอร์ ผู้นำค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี ประเทศไทย คว้ารางวัลจากเวที WORLD BRANDING AWARDS เป็นปีที่ 9

(8 มกราคม 2567 คิง เพาเวอร์ ตอกย้ำความสำเร็จของการเป็นผู้นำธุรกิจดิวตี้ ฟรี โชว์ศักยภาพความสำเร็จแบรนด์ไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศบนเวทีระดับโลก