รัฐบาลส่งทีมปฏิบัติการ 'Thailand for Turkey' ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกี

รัฐบาลส่งทีมปฏิบัติการ ‘Thailand for Turkey’ รวม 42 คน สุนัขกู้ภัย 2 ตัว ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกี พร้อมอุปกรณ์ค้นหาและกู้ภัย

10 ก.พ.2566 - นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหว ‘ตุรกี-ซีเรีย’ จากรายงานล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเหตุแผ่นไหว ‘ตุรกี-ซีเรีย’ จำนวน 1 7,176 ราย โดยอยู่ในตุรกี 14,014 ราย และซีเรีย 3,162

นางสาวรัชดา กล่าวว่า นอกจากการมอบความช่วยเหลือเบื้องต้นของรัฐบาล เป็นเงินจำนวน 5 ล้านบาทแก่รัฐบาลตุรกี รัฐบาลไทยได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่สาธารณรัฐตุรกี ภายใต้ปฏิบัติการ “Thailand for Turkiye” โดยส่งทีมค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง (Urban Search and Rescue) หรือทีม USAR Thailand จำนวน 42 คน และสุนัขกู้ภัย 2 ตัว พร้อมอุปกรณ์ค้นหาและกู้ภัย เพื่อเข้าร่วมสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งเป็นการประกอบกำลังของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ทีมสุนัขค้นหาและกู้ภัยจาก Thailand rescue Dog (THAI RDA) วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ บริษัท เอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอน เมนทอล เซอร์วิส จำกัด โรงพยาบาลเลิศสิน และโรงพยาบาลราชวิถี โดยเป็นทีมที่มีศักยภาพในการปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง ซึ่งได้มีการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้มีขีดความสามารถในการรองรับสาธารณภัยขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

โดย นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย ได้เป็นประธานส่งทีมปฏิบัติการ Thailand for Turkey (ไทยแลนด์ฟอร์ ตุรกี) ทั้งนี้ เวลา 21.00 น. พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา จะเดินทางไปส่งทีมปฏิบัติการ Thailand for Turkiye ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งทีมปฎิบัติการฯ มีกำหนดออกเดินทางจากประเทศไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิโดยเที่ยวบิน Turkish airlines ในเวลา 23.30 น. ของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

'ยุทธพงศ์' แจงยิบเบรกงบจัดซื้อ ฮ.ดับเพลิง ปภ. 950 ล้าน!

'ยุทธพงศ์' เผย เหตุ อนุกมธ.งบ67 ตัดงบจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ดับเพลิงรัสเซียมูลค่า 950 ล้านของ ปภ. ชี้ราคาจริงไม่ถึง 500 ล้าน ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน ไม่มีที่จอด ซื้อมายังไม่เคยใช้ดับเพลิงใน กทม.จริง

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ คุมเข้มต้นตอฝุ่น PM2.5 'ปภ.' ร่อนหนังสือแจ้งแนวปฏิบัติ

'อนุทิน' กำชับผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ลงพื้นที่สอดส่อง พร้อมสั่งเข้มกิจกรรมต้นตอฝุ่น PM2.5 ปภ. ร่อนหนังสือด่วนวางหลักปฏิบัติให้ทุกจังหวัด

3 วันอันตรายปีใหม่ พุ่ง 128 ศพ อุบัติเหตุ 1,150 ครั้ง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางช่วงเทศกาลปีใหม่