องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ มอบปริญญาบัตร ม.รามคำแหง  

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์มอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ประจำปีการศึกษา 2563 – 2564 ระหว่างวันที่ 22 – 24 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช โดยมี นายวีระพล ตั้งสุวรรณ นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สืบพงษ์ ปราบใหญ่ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง พร้อมด้วยกรรมการสภามหาวิทยาลัย คณะผู้บริหาร คณาจารย์ ข้าราชการ พนักงานมหาวิทยาลัย และผู้แทนบัณฑิต ร่วมต้อนรับ

ในปีการศึกษา 2563 – 2564 มีบัณฑิต มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ระดับปริญญาตรี จำนวน 5,425 คน ระดับปริญญาโท จำนวน 1,801 คน และระดับปริญญาเอก จำนวน 47 คน รวมทั้งสิ้น 7,273 คน  

โอกาสนี้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี มอบโอวาทให้แก่บัณฑิต โดยมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ข้าพเจ้ามาปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ประจำปีการศึกษา 2563 – 2564 ขอแสดงความชื่นชมต่อผู้ทรงคุณวุฒิและบัณฑิตทุกคนที่ได้รับเกียรติและความสำเร็จ 

มหาวิทยาลัยรามคำแหงนี้ เป็นมหาวิทยาลัยในแบบที่ให้โอกาสแก่ผู้ปรารถนาวิชาความรู้ให้เข้ามาศึกษาค้นคว้าอย่างกว้างขวางและอิสระ เพื่อจะได้รับปริญญาเป็นเครื่องรับรองวิทยฐานะ  และเป็นปัจจัยในการสร้างสรรค์ความสำเร็จในชีวิตและกิจการงาน ต่อไปภายหน้า            ไม่ว่าบัณฑิตจะทำงานใด อยู่ ณ ที่ใดก็ตาม ขอให้นำความรู้ความสามารถที่ได้สร้างสมอบรมมาด้วยดีแล้วนี้ ไปใช้ประกอบวิชาชีพที่สุจริต และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง หมั่นศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติม โดยไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคปัญหาที่อาจมีมาในอนาคต หวังว่าบัณฑิตทุกคนจะภาคภูมิใจ ในความสำเร็จทางการศึกษาที่ได้รับในวันนี้ และมีกำลังใจที่จะสร้างสรรค์ความสำเร็จที่สูงขึ้นไป คือความเจริญก้าวหน้าในชีวิตของแต่ละคน และความผาสุกมั่นคงของสังคมประเทศชาติ 

ในพระปรมาภิไธยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขออวยพรให้บัณฑิตทุกคนประสบความสุขและความสำเร็จในชีวิต มีความก้าวหน้ารุ่งเรืองในหน้าที่การงาน และขอให้ทุกท่านที่มาประชุมพร้อมกันในพิธีนี้ มีความเจริญสวัสดีทั่วกัน 

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แก่ชาวรามคำแหง 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ม.รามคำแหง' แจงตั้งกก.สอบผูับริหารยืม Ipad ไปใช้ส่วนตัว ดำเนินการมติป.ป.ช.

ม.รามคำแหง แจงตั้งกก.สอบวินัยร้ายแรง ’รศ.ยศระวี’ อนุมัติให้ผู้บริหารยืม Ipad ไปใช้ส่วนตัวดำดำเนินตามมติป.ป.ช. ชี้เป็นการเอื้อประโยชน์ผู้บริหาร ขัดต่อระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง ระบุใช้สิทธิชี้แจงข้อกล่าวหาต่อกก.สอบสวนได้ ขู่กลับการกล่าวหาว่าถูกลั่นแกล้งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย

คนแห่เลือกลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 2.3 ล้านราย ม.รามฯมากที่สุด

คนแห่เลือกลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 2.3 ล้านราย หน่วยเลือกตั้ง 'ม.ราม-รอยัล พารากอนฮอลล์ -เขตห้วยขวาง' มากสุด

เปิดเอกสาร 'ม.รามฯ' แจงเลิกสัญญาจ้าง 'สืบพงษ์' พ้นอธิการบดี

มหาวิทยาลัยรามคำแหง (ม.ร.) ส่งข่าวประชาสัมพันธ์ เรื่อง ม.ร. บอกเลิกสัญญาจ้าง ผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้ ตามที่ ม.ร. ได้มีคำสั่งถอดถอนผู้ช่วย ผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่ ออกจากตำแหน่งอธิการบดี ด้วยข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง 3 ประการ ดังนี้ หนึ่ง ใ

เป็นทะเลแล้ว! ม.รามคำแหง ประกาศงดบรรยาย 1 วัน น้ำท่วมหนัก จราจรเดี้ยง

เพจเฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยรามคำแหง PR Ramkhamhaeng University ประกาศ แจ้งให้นักศึกษาทราบ งดบรรยาย เนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ทำให้การจราจรติดขัดและมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ทั้งภายนอกและภายในมหาวิทยาลัย