'เกาะหมาก' คว้ารางวัลที่ 2 บนเวที ITB Berlin

9มี.ค.2566-นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อพท. พร้อมด้วย นายนล สุวัจนานนท์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหมาก จังหวัดตราด เข้ารับรางวัลในพิธีประกาศผลการตัดสิน “2023 GREEN DESTINATIONS STORY AWARDS” โดย เกาะหมาก จังหวัดตราด จากประเทศไทย ได้รับรางวัลที่ 2 ประเภท Governance, Reset and Recovery
(ระบบการจัดการและการฟื้นฟู) จาก Green Destinations Foundation จัดขึ้นในงาน ITB Berlin สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมณี ซึ่งเป็นงานมหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีประเทศจากภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกเข้าร่วมจัดแสดงและนำเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว รวมถึงการเจรจาธุรกิจทางการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ รางวัล 2023 GREEN DESTINATIONS STORY AWARDS ประเภท Governance, Reset and Recovery มีทั้งสิ้น 3 รางวัล โดยที่ 1 คือ NORMANDIE จากประเทศฝรั่งเศส ที่ 2 เกาะหมาก จากประเทศไทย และที่ 3 OGUNI TOWN จากประเทศญี่ปุ่น โดยผู้จัดได้คัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการประกาศให้เป็นสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก ในปี 2565 (2022 Green Destinations Top 100 Stories

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อพท. ผนึก 5 มหาวิทยาลัย ปั้นแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน ขับเคลื่อนการพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาสู่มาตรฐานสากล

อพท. จับมือ 5 สถาบันการศึกษา ร่วมหนุนเสริมการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ระยะ 4 ปี หวังยกระดับการบริหารจัดการพื้นที่สู่เกณฑ์มาตรฐานสากล

อพท. ปลื้ม เชียงราย - สุพรรณบุรี ตัวแทนประเทศไทยชิงเมืองสร้างสรรค์โลก

อพท. สุดปลื้ม เชียงราย - สุพรรณบุรี ผ่านฉลุย เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าชิงเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก (UNESCO Creative Cities Network - UCCN) ปี 2566 รอลุ้นประกาศผล ตุลาคม นี้

รัฐบาลหนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวควบคู่รักษามรดกทางวัฒนธรรม

อนุชาเผย นายกฯ ย้ำจุดยืนส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนควบคู่กับการรักษามรดกทางวัฒนธรรม ผ่านกรอบความร่วมมือกับยูเนสโก และส่งเสริมเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ตามเส้นทางสายน้ำแห่งอาเซียน