'จิม ทอมป์สัน' ใน 11สไตล์ 'ตกแต่งบ้าน'

สไตล์ A Homage to Dawnridge จากแรงบันดาลใจห้องอาบแดดของ Duquette ที่ Dawnridge

นอกจากจะสร้างสรรค์งานดีไซน์ผ้าไหม ให้สวมใส่ได้ในลุคเหมาะกับทั้งชายและหญิงแล้ว ล่าสุดJim Thompson (จิม ทอมป์สัน) ยังได้เปิดตัวคอลเลกชัน “Home Furnishings Spring Collections 2023” จาก 3 แบรนด์ดังในเครือ ได้แก่ Jim Thompson, No.9 Thompson และ Fox Linton ผลิตภัณฑ์สิ่งทอระดับหรูที่ตอบโจทย์การตกแต่งทุกรูปแบบ  ผ่านการตกแต่งห้องตัวอย่างสุดหรูทั้ง 11 สไตล์ โดยการออกแบบจากวิชดา สีตกะลิน อินทีเรียร์ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวไทย  โดย เปิดตัว คลอเลคชั่นนี่้ ณ โชว์รูมผ้าตกแต่งบ้านจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ พร้อมจัดแสดงสินค้าของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ และของโบราณมากมายจากแบรนด์ดังของไทย อย่าง Lotus Arts de Vivre, Muse Design และ Art Resources ตลอดจนผลงานจากแบรนด์ช่างฝีมือเชียงใหม่ทั้ง De Siam และ Studio 21

สำหรับไฮไลต์การตกแต่งห้องต่างๆทั้ง 11 สไตล์ ประกอบด้วย 1.The Metal Alchemist  อบอวลด้วยกลิ่นอายของความสง่างามจากสีโทนอันนุ่มละมุน ผิวสัมผัสที่เงางาม และเฟอร์นิเจอร์สไตล์นีโอคลาสสิกฝีมือการรังสรรค์ของ Muse Design ผนังรอบด้านบุด้วยผ้าลาย Palazzo ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานออกแบบชิ้นสุดท้ายของ Tony Duquette ในเมืองเวนิสที่งดงามด้วยลายดอกไม้โบราณสไตล์อิตาลี ห้องนี้มอบความหรูหราแบบสมัยใหม่ซึ่งเต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งการออกแบบ 2.Wild Ember สะดุดตากับประกายแวววับของสีทอง บรอนซ์ และเหลืองมัสตาร์ดที่สว่างไสว ตัดกับผนังเหลือบเงาสไตล์ Metal Moiré ที่ถักทอด้วยเส้นไหมเงางามแบบเมทัลลิกสลับด้ายดำ ช่วยสร้างความลึกลับและน่าหลงใหลให้กับห้องนี้  3. Haute Hues ห้องนั่งเล่นที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานลวดลายอันซับซ้อนที่สะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์และความสนุกสนานอันไร้ขีดจำกัด ผ่านรูปทรงเรขาคณิตและสีสันมากมาย บวกกับการใช้เฟอร์นิเจอร์รูปทรงอิสระและของตกแต่งจาก Art Resources เพื่อดึงคุณสู่บรรยากาศอันน่าตื่นตาของงานคาร์นิวัลที่เต็มไปด้วยสีสันและจินตนาการสุดบรรเจิด

สุดสบายตากับสไตล์ No.9 Palm Beach Magic 

4. A Homae to Dawnridge ตกแต่งด้วยภาพของ Golden Sunburst ของ Tony Duquette มอบความสวยอลังการด้วยลายแสงอาทิตย์อันซับซ้อนที่แผ่ออกทั่วทุกทิศทางจรดเพดานด้านบน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณที่งดงามด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวจาก DeSiam ซึ่งให้สีสันสดใสและลวดลายแปลกใหม่ 5. A Homage to Dawnridge ด้วยแรงบันดาลใจจากห้องอาบแดดของ Duquette ที่ Dawnridge การตกแต่งห้องนี้จึงเต็มไปด้วยรายละเอียดอันน่าค้นหาและยิ่งดูก็ยิ่งน่าหลงใหล ผู้ออกแบบยังได้สร้างสรรค์โลกอันลึกลับที่เต็มไปด้วยลวดลายที่ตัดกัน ร่วมกับการใช้พาเล็ตต์สีที่น่าพิศวง เน้นการใช้ผ้าลายแปลกตา 6. No.9 Palm Beach Magic โดดเด่นด้วยการใช้โทนสีเขียวเข้ม สีเขียวคราม และสีส้มสด เป็นกลุ่มสีพาสเทลพื้นฐานเพื่อสร้างบรรยากาศที่สดใสแบบระเบียงบ้านเขตร้อน ตกแต่งด้วยวอลล์เปเปอร์ลาย Trellis Panel ของ Veridian

7.  Fox Linton – Timeless Neutralsการตกแต่งด้วยโทนสีอ่อนและผ้าที่มีลวดลายหรูหราเรียบง่าย ผสานกับรูปทรงโค้งมนที่นุ่มนวลอย่างเป็นธรรมชาติและวัสดุตกแต่งที่หรูหราภูมิฐานอย่างผ้าม่านโปร่ง เก้าอี้โซฟาผ้าโมแฮร์ ผนังบุผ้าฝ้ายเนื้อเนียน และเบาะผ้าลินิน เสริมให้โทนสีกลางที่เรียบง่ายดูมีรายละเอียดที่ลึกล้ำและน่าสนใจ

สไตล์ Wild Ember โดดเด่นด้วยสีทอง บรอนซ์ และเหลืองมัสตาร์ด

8. At Kachama’s การตกแต่งด้วยหมอนอิงทอมือเส้นใยสวยแปลกตาผสานกับโทนสีส้มสนิมเหล็ก มอบกลิ่นอายความเป็นชนบทที่โดดเด่นและเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์อย่างลงตัว โดยนำแรงบันดาลใจจากคุณกาชามาศ เปเรซ (Kachama Perez) ช่างทอผ้าจากเชียงใหม่ผู้ชื่นชอบการใช้วัสดุธรรมชาติในประเทศไทย นับตั้งแต่ไม้ไผ่ เปลือกหอย ไปจนถึงเปลือกต้นมะพร้าว 9. A Tulum Terrace พื้นที่เชื่อมต่อกับส่วนกลางแจ้งนี้ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อแสดงถึงความสร้างสรรค์ของคอลเลกชันผ้าหุ้มเบาะจาก จิม ทอมป์สัน ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งในร่มและกลางแจ้งด้วยเทคโนโลยีสิ่งทอแบบแห้งเร็ว (Quick-dry Technology) ตกแต่งด้วยผ้าบุผนัง Elitis ช่วยให้เฟอร์นิเจอร์ภายในแลดูสว่างไสว

สไตล์  Indigo Dreams  โทนฟ้าคราม

 10. Indigo Dreams ผ้าบุผนังลาย Bandha Ikat ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากผ้าไหมมัดหมี่ของเอเชียกลาง ช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับห้องนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดดเด่นด้วยลวดลายที่ดัดแปลงมาจากผ้ามัดย้อมแบบดั้งเดิมในโทนสีน้ำเงินโคบอลต์ที่สวยงาม 11. Élitis – Earthly Instincts ห้องบุด้วยผ้าทอเส้นใยปาล์ม Nosy Be ที่ถักทอซ้อนกันไปมาอย่างประณีต สร้างพื้นที่อันเหมาะสมสำหรับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์วินเทจ หมอนอิง หมอนหนุน และผ้าคลุมสีสดใสที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณเสรี ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากสิ่งทอและวัสดุปิดผนังจาก Élitis

ศัษยา เวชาเนน

ศัษยา เวชาเนน กรรมการผู้จัดการธุรกิจสินค้าตกแต่งบ้านของ จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า Home Furnishings Spring Collections 2023 ของจิม ทอมป์สัน คือการประกาศถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอคุณภาพ ความหรูหรา และไม่เป็นทางการมากนัก ความสร้างสรรค์ของแบรนด์สู่ผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่เป็นมากกว่าสินค้าผ้าไหม เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่แตกต่างกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้โชว์รูมแห่งนี้ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ห้ามพลาดสำหรับนักออกแบบและคนรักบ้านทุกคนที่กำลังแสวงหาแรงบันดาลใจในการตกแต่ง ซึ่งห้องตัวอย่างทั้ง 11 แบบจะมอบประสบการณ์แห่งความหรูหรางดงามแก่ผู้มาเยือนอย่างไม่มีวันลืม

วิชดา สีตกะลิน

ด้านวิชดา สีตกะลิน นักออกแบบ กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบและแนวทางการมิกซ์แอนด์แมตช์ผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ว่า การออกแบบก็คือการจัดแสดงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สัน ซึ่งสามารถนำมาสร้างสรรค์สุนทรียภาพและบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ นอกเหนือจากการเป็นแบรนด์ผ้าไหมชื่อดังได้ตามจินตนาการอย่างไม่รู้จบ ดังนั้นการก่อให้เกิดการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบขององค์ประกอบต่าง ๆ ระหว่างผลิตภัณฑ์สิ่งทอของจิม ทอมป์สัน ได้ผสานวัตถุดิบที่แตกต่างในกระบวนการผลิตเพื่อสร้างสรรค์กลุ่มโทนสีใหม่ที่ให้สัมผัสของสิ่งทอที่ไม่ซ้ำใครและดีไซน์ที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์อันงดงาม อาจจะบอกได้ว่านี่คือผลิตภัณฑ์ที่จะมอบความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้งานอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฉมใหม่ 'Jim Thompson Heritage Quarter'

ผู้ที่หลงไหลประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ดื่มด่ำงานศิลป์ และอาหารไทย จิม ทอมป์สัน เป็นหนึ่งในหมุดหมายของกรุงเทพฯ ล่าสุด จิม ทอมป์สัน  เผยโฉมนิวลุคสุดตระการตาของ Jim Thompson Heritage Quarter ไลฟ์สไตล์เดสติเนชันตอบโจทย์คนยุคใหม่ทั่วโลกอย่างสมบูรณ์แ

งานคอลแลบรับ'ตรุษจีน' จิม ทอมป์สันกับศิลปินดัง

จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไลฟ์สไตล์สุดไอคอนิกที่อยู่คู่คนไทยมาหลายยุคสมัยด้วยดีไซน์การออกแบบเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์หลากหลายสีสัน เนื้อผ้าสวมใส่สบายเหมาะกับทุกกิจกรรม เทศกาลตรุษจีนในปีเถาะนี้ จิม ทอมป์สันไม่พลาดอัปเดตเทรนด์รังสรรค์โปรเจ็กต์ใหม่ “Artists in Residence”