20 ศิลปินฮ่องกงเปิดมุมมองใหม่’อาร์ตทอย’

ศิลปินนักออกแบบฮ่องกงทั้งรุ่นใหญ่และดาวรุ่ง 20 คน ที่มีไอเดียและฝีมือในการสร้างสรรค์และพัฒนาอาร์ตทอยรูปแบบใหม่ๆ ทำให้อารต์ทอยยกระดับสู่ผลงานศิลปะ ไม่ใช่แค่ของเล่น บางผลงานกลายเป็นชิ้นงานสุดคลาสสิกมูลค่าสูงที่ผู้หลงใหลอาร์ตทอยนิยมสะสม นำผลงานออริจินัลอาร์ตทอยมาจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่ใน Hong Kong Pavilion ภายในงาน Thailand Toy Expo 2023 ซึ่งจะจัดงานวันที่ 6-9 เม.ย. 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

การนำทัพศิลปินและผลงานอาร์ตทอยมาจัดแสดงในไทย อยู่ภายใต้ชื่อนิทรรศการ Hong Kong Art Toy Story เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สมาคมผู้ประกอบการนวัตกรรม (Innovative Entrepreneur Association : IEA )  เข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้จัดแสดงในงาน นอกจากจะนำเสนอของเล่นแบรนด์ดีไซน์ที่น่าสนใจแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ศิลปินฮ่องกงได้เดินทางมาสำรวจความน่าสนใจของอาร์ตทอยประเทศไทยที่มีศักยภาพสูงอีกด้วย

Hong Kong Art Toy Story  เคยนำเสนอคอลเล็กชันชิ้นโบว์แดงระดับของสะสมที่ถูกประมูลในมูลค่าสูง ผลงานในครอบครองของพิพิธภัณฑ์ และอาร์ตทอยกว่า 300 ชิ้น ไว้ใน Let’s Unbox! นิทรรศการจัดแสดงผลงานของศิลปินรุ่นบุกเบิกของฮ่องกง ซึ่งส่งต่อแรงบันดาลใจให้ศิลปินนักออกแบบรุ่นใหม่ริเริ่มสร้างสรรค์คาแรกเตอร์ สร้างแบรนด์ และเกิดผู้ผลิตอาร์ตทอยขึ้นมากมายในงาน Thailand Toy Expo 2022 มาแล้ว

ปีนี้ IEA เตรียมเนรมิต Hong Kong Pavilion แห่งแรก ในงาน Thailand Toy Expo ที่คาดว่าจะมีผู้ชมตลอดงานทั้ง 4 วันถึง 300,000 คน ด้วยความหวังว่าผลงานออริจินัลอาร์ตทอยของ 20 ศิลปิน ฮ่องกงที่คัดสรรมาเพื่อจัดแสดงในงานนี้ จะสามารถดึงดูดสายตาของผู้ชม สร้างมุมมองและประสบการณ์ใหม่ๆ ที่มีต่ออาร์ตทอย และครองใจผู้ชมชาวไทยได้ เช่นเดียวกับการต้อนรับอย่างสนุกสนานและอบอุ่นจากผู้ชม นิทรรศการครั้งก่อน

สายอาร์ตทอยและนักสะสมศิลปะไทยเตรียมกระทบไหล่ศิลปินนักออกแบบชื่อดัง ได้แก่ Pat Lee นักวาดการ์ตูนและ Creative Director ที่เคยร่วมงานกับ DC และ Marvel ร่วมสร้างสรรค์แฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่อย่าง Batman, Superman, Iron Man, X-Men ฯลฯ รวมถึงเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง TOY GENIUS Limited. บริษัทที่สร้างอาณาจักรของตัวเองไว้ใน วงการอาร์ตทอยระดับนานาชาติ, Ryan Lee นักออกแบบที่สร้างสรรค์คาแรกเตอร์ Rumbbell ที่ทำให้ผู้คนหัน มาสนใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น, Winson Ma ศิลปินผู้สร้างสรรค์ Apexplorers, Apexworker, Firespecter, Necoco chocolate cat, Polarla และ Artdol Family

นอกจากนี้ มีศิลปิน Miloza Ma เจ้าของผลงานชุด Angel Cat and Lady และ Orson Li ผู้สร้างสรรค์ Nick the Robot ที่จะมาพูดคุยกับแฟนๆ พร้อมกับศิลปินนักออกแบบรุ่นใหม่น่าจับตามองอีก 15 คน ที่จะนำผลงานมาจัดแสดงให้ชาวไทยได้จับจองและรับชมกันอย่างใกล้ชิด ด้วยความตั้งใจสร้างประสบการณ์ ความสนุกสนาน เติมเต็มจินตนาการ ละส่งมอบแรงบันดาลใจด้วยงานอาร์ตทอยของศิลปินจากฮ่องกง

Hong Kong Pavilion ของ Hong Kong Art Toy Story เตรียมจัดแสดงอาร์ตทอยและกิจกรรมมากมาย ให้ชาวไทยเข้าร่วมชมกันอย่างใกล้ชิด ในงาน Thailand Toy Expo 2023 บริเวณโซน Atrium 3  เซ็นทรัลเวิลด์ ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้ฟรี ไม่ต้องบินไปดูที่ฮ่องกง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามรอยขนหัวลุกใน'วังหน้า'

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร เตรียมฉลองเทศกาลวันฮาโลวีนในรูปแบบชาวพิพิธภัณฑ์ ชวนเที่ยวชมตลาดอาร์ตทอยในสวน (Art Toys Market in the Garden) ประจำเดือนตุลาคม ๒๕๖๖ เนื่องในเทศกาลผีนานาชาติ “พูด ผี-ปีศาจ” (Ghost Talks) วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 28- 29 ตุลาคม 2566

ครั้งแรกในเมืองไทย!! Hong Kong Art toy Story ยกทัพ 15 ดีไซน์เนอร์ดังนำผลงาน Art Toy ชิ้นหายากร่วมจัดแสดงพร้อมกิจกรรมสุดพิเศษ ในงาน Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Exhibition, Thailand

นับถอยหลังเตรียมพบกับนิทรรศการรวมที่สุดของผลงาน Art Toy ระดับโลกจากผลงานของนักออกแบบ ชื่อดังในงาน Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Exhibition, Thailand ที่จัดขึ้นโดย Innovative Entrepreneur Association (IEA)

Hong Kong Art Toy จัดครั้งแรกในประเทศไทย ใน " Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Exhibition" ระหว่างวันที่ 9-18 ก.ย.นี้ ณ เซ็นทรัลเวิลด์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิทรรศการ Hong Kong Art Toy จะจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยโดย Innovative Entrepreneur Association (IEA) ที่ได้รับการสนับสนุนหลักจาก Create Hong Kong (Create HK)