'JIM THOMPSON X NAKROB MOONMANAS' เปิดตัวไอเทมเด็ดรับเทศกาลสงกรานต์

มาพร้อมกับฤดูร้อน Jim Thompson (จิม ทอมป์สัน) แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกของเมืองไทย เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ล่าสุด “JIM THOMPSON X NAKROB MOONMANAS” ผลงานการคอลแลบกับ”นักรบ มูลมานัส “อาร์ติสคอลลาจ และนักวาดภาพประกอบร่วมสมัยชื่อดัง  อวดโฉมคอลเลกชันใหม่สุดยูนีคที่เต็มไปด้วยรายละเอียดของลวดลายที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของ จิม ทอมป์สัน

“JIM THOMPSON X NAKROB MOONMANAS” นับเป็นคอลเลกชันลำดับที่ 2 จากโปรเจ็กต์ Artists in Residence ของจิม ทอมป์สัน โดยคอลเลกชันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากวัตถุโบราณอันงดงามและงานวิจิตรศิลป์จากหลายยุคสมัย ซึ่งจัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน พร้อมนำเสนอทั้งไอเทมเสื้อผ้าบุรุษและสตรี ผลิตจากผ้าลินินและผ้าไหมคุณภาพสูง รวมถึงแอกเซสซอรี อาทิ หมวก กระเป๋าผ้าพิมพ์ลายที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

ผลงานออกแบบอันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ของนักรบ มูลมานัส  เชื้อเชิญให้ผู้สัมผัสชิ้นงาน สามารถตีความได้อย่างไร้ข้อจำกัด  เพราะลวดลายที่ออกแบบบนเนื้อผ้า เป็นการผสมผสานองค์ประกอบต่าง ๆ ทั้งจากประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมพื้นถิ่น  ถูกนำมาจัดวางองค์ประกอบในรูปแบบงานศิลป์สมัยใหม่ได้อย่างสวยสะดุดตา

นอกจากนี้ การเติบโตมาในย่านเก่าใจกลางกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ทั้งถนนหนทางที่คึกคักวุ่นวาย วัดวาอารามอันเก่าแก่ สถาปัตยกรรมหลากรูปแบบ และพระราชวังอันวิจิตรงดงาม ล้วนสะท้อนอยู่ในการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านศิลปะในสไตล์ของนักรบ ผลงานในคอลเลกชันนี้ผสานรวมส่วนประกอบต่าง ๆ ของประวัติศาสตร์ พร้อมแสดงความสัมพันธ์อันซับซ้อนกับรากเหง้าทางวัฒนธรรมของผู้ออกแบบ จนรังสรรค์ออกมาเป็นงานศิลป์ที่สวมใส่ได้ภายใต้คอลเลกชันร่วมกับจิม ทอมป์สัน ในครั้งนี้

นันท์นภัส เวโรจนวัฒน์ ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า แคมเปญ Artists in Residence เป็นความตั้งใจของจิม ทอมป์สัน ที่จับมือกับ 3 ศิลปินชื่อดังของไทย ร่วมรังสรรค์เอ็กซ์คลูซีฟคอลเลกชันกับจิม ทอมป์สัน  และเนื่องจากช่วงนี้ เรากำลังจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย คอลเลกชันนี้จึงนำเสนอจิตวิญญาณแห่งการเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ พร้อมชูดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ลวดลายที่ประณีตบรรจง และความงามอย่างมีสไตล์ มุ่งเน้นการผสานองค์ประกอบของสมัยเก่าเข้ากับสุนทรีศาสตร์แห่งแฟชั่นร่วมสมัย

นันท์นภัส เวโรจนวัฒน์ (ขวา)กับนักรบ มูลมานัส


” โดยแคมเปญ Artists in Residence นำเสนอผลงานอันน่าตื่นตาตื่นใจที่แสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์และความคิดสร้างสรรค์อันล้ำเลิศของทั้งศิลปินนักออกแบบไทยได้อย่างชัดเจน นอกจากคอลเลกชัน “JIM THOMPSON X NAKROB MOONMANAS” ซึ่งคุณนักรบ ถือว่าเป็นศิลปินไทยที่มีความโดดเด่นน ในแขนงศิลปะแนวคอลลาจ และแนว ILLustrated ที่ไม่เหมือนใคร มีการผสานเอาความเป็นตะวันตก มารวมกับความวัฒนธรรมความเป็นไทยได้อย่างลงตัว สร้างสรรค์เป็นแฟชั่นที่แปลกใหม่ ดังปรากฎในผลงานทั้งที่เป็น Accesories พวก กระเป๋า หมวก ได้อย่างลงตัว สะท้อนให้เห็นว่าศิลปินไทยมีความน่าสนใจ ไม่แพ้ชาติใดในโลก”

ด้านนักรบ มูลมานัส ผู้ออกแบบคอลเลกชั่นขุดนี้ กล่าวว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากการได้ชม วัตถุโบราณและงานวิจิตรศิลป์ซึ่งจัดแสดงอยู่ภายในพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน โดยเฉพาะหนังสือภาพตำราพรหมชาติ รวมไปถึงภาพประกอบ งานแกะสลัก และภาพวาดผลงานของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เคยมาเยือนอาณาจักรอยุธยาและได้จารึกถึงแง่มุมต่าง ๆ ของยุคสมัยนั้น ทั้งสถาปัตยกรรม ผู้คน วัฒนธรรม และวิถีชีวิตลงในงานศิลปะ

นักรบ มูลมานัส ศิลปินผู้ออกแบบ


“วัตถุในพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ที่ผมเห็นมีความเชื่อมโยงกับแต่ละช่วงชีวิตของจิมป์ ทอมป์สัน บางชิ้น เป็นยุคที่เขาเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ประเทศไทยใหม่ๆ และเขาเกิดความสนใจศิลปะ วัฒนธรรมไทย  การเลือกงานศิลปะไทยมาสะสม  ผมจึงใช้จินตนาการเชื่อมโยงโลกเก่าความเป็นจริงในอดีตกับโลกใหม่ เข้าด้วยกัน จนออกมาเป็นคอลเลกชั่น    ที่เป็นตัวแทนของสะพานที่เชื่อมโยงโลกตะวันออกและฝั่งตะวันตก ระหว่างความเป็นจริงกับภาพฝันอันสวยงาม”

ผลงานออกแบบลายผ้าพิมพ์ ของนักรบ ยังสะท้อนเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเมืองสยามและอเมริกา เช่น การเดินทางของแฝดสยามคู่แรกของโลกอิน-จัน เป็นต้น หรือการมีภาพมนุษย์อวกาศในลายผ้า ก็เป็นการหยิบเอาเหตุการณ์ที่สหรัฐอเมริกาส่งยานอวกาศไปดวงจันทร็ได้สำเร็จ ซึ่งเวลานั้น จิม ทอมป์สันได้ตั้งรกรากอยู่ไทยถาวรแล้ว  
” ผมชอบสุด ในชุดที่จบ2ขั้ว ตะวันตกกับตะวันออกให้มาบรรจบกัน  ยังปรากฎในภาพเทพเจ้าของกรีก ใส่ชฎาที่เป็นของไทย  บอกเล่าความเป็นอดีต ปัจจุบัน และอนาคต รวมถึงความจริงและภาพฝัน เชื่อว่าคอลเลกชันนี้จะทำให้ทุกคนค้นพบแนวคิดใหม่ ๆ เหนือจินตนาการมากลายเป็นชุดเสื้อผ้าที่สามารถสวมใส่ได้อย่างสวยงาม “นักรบกล่าว

นางแบบเดินโชว์ตอลเล็กชั่น

ในกระบวนการพิมพ์ภาพของคอลเลกชันนี้ยังมีความพิเศษขั้นสุด โดยใช้วิธีการพิมพ์แบบผ้าบาติก ซึ่งแว็กซ์จะเป็นตัวสกัดกั้นสีที่กำลังแทรกซึมผ่านเนื้อผ้า ทำให้เกิดผิวสัมผัสและลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์และแตกต่างกันทุกชิ้น

ไอเทมเครื่องแต่งกายของสุภาพบุรุษและสตรีในคอลเลกชันนี้นำเสนอลวดลายในสีแบบ Monochrome ในโทนน้ำเงินและแดง สำหรับไอเทมของผู้หญิงมีทั้งเดรสแขน Batwing แม็กซี่เดรสแขนกุด กางเกงฟิชเชอร์แมนสีสันสดใสที่เป็นไอคอนิกไอเทมของแบรนด์ และยังมีเสื้อคอจีนแขนกุดและเสื้อเชิ้ตแขนสั้นทรง Boxy สำหรับผู้ชาย นำเสนอเสื้อฮาวายผ้าลินินและเสื้อผ้าไหมแขนสั้น เสื้อเชิ้ตทรง Slim-fit รวมถึงเสื้อยืดผ้าฝ้ายและกางเกงฟิชเชอร์แมน นอกจากนี้ ยังมีแอกเซสซอรี Unisex อย่างกระเป๋าชายหาดและหมวกทรงบักเก็ตที่สลับด้านใส่ได้เพื่อมอบสไตล์ที่แตกต่างด้วยภาพพิมพ์สีสันสะดุดตา ลวดลายแห่งการผสานระหว่างโลกตะวันตกและตะวันออก และการหลอมรวมโลกจริงและความฝันเข้าด้วยกัน

รับลมร้อนเข้ากับบรรยากาศสงกรานต์

พบกับคอลเลกชัน “JIM THOMPSON X NAKROB MOONMANAS” ได้ที่สโตร์ของจิม ทอมป์สันทุกสาขา หรือช้อปทางออนไลน์ที่ www.jimthompson.com พร้อมติดตามการเปิดตัวอีกหนึ่งคอลเลกชันพิเศษร่วมกับศิลปินไทยภายในปี 2566 นี้

เข้ากับบรรยากาศฉีดน้ำช่วงสงกรานต์


———————-

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฉมใหม่ 'Jim Thompson Heritage Quarter'

ผู้ที่หลงไหลประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ดื่มด่ำงานศิลป์ และอาหารไทย จิม ทอมป์สัน เป็นหนึ่งในหมุดหมายของกรุงเทพฯ ล่าสุด จิม ทอมป์สัน  เผยโฉมนิวลุคสุดตระการตาของ Jim Thompson Heritage Quarter ไลฟ์สไตล์เดสติเนชันตอบโจทย์คนยุคใหม่ทั่วโลกอย่างสมบูรณ์แ

แก้ปัญหาสังคมผ่านเทศกาลศิลปะ’เอ้ก-อี-เอ้ก อ๊ากกก’

เป็นอีกครั้งที่ศิลปะร่วมสมัยจะทำหน้าที่ฉายภาพปัญหาคุณภาพชีวิตของคนและสัตว์  เมื่อองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย (World Animal Protection- Thailand) ชูประเด็นการบริโภคอาหารที่ปลอดภัยผ่านการจัดงาน “เอ้ก-อี-เอ้ก อ๊ากกก” เทศกาลศิลปะเพื่อไก่และคน โดยผนึกเหล่าศิลปินและนักปฏิรูปคนดังร่วมรังสรรค์ผลงานศิลปะสุดพิเศษ

งานคอลแลบรับ'ตรุษจีน' จิม ทอมป์สันกับศิลปินดัง

จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไลฟ์สไตล์สุดไอคอนิกที่อยู่คู่คนไทยมาหลายยุคสมัยด้วยดีไซน์การออกแบบเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์หลากหลายสีสัน เนื้อผ้าสวมใส่สบายเหมาะกับทุกกิจกรรม เทศกาลตรุษจีนในปีเถาะนี้ จิม ทอมป์สันไม่พลาดอัปเดตเทรนด์รังสรรค์โปรเจ็กต์ใหม่ “Artists in Residence”