'ศิริราช-กาญจนาภิเษก' เปิดบริการ 'Vacc. Thru จอด-ฉีด-กลับ 'ฉีดวัคซีนแบบ Drive -Thru ไม่ต้องลงจากรถ

9 พ.ค2566- รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ธีระ กลลดาเรืองไกร ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษกคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล “ศิริราช-กาญจนา” กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2566ที่ผ่านมา “ศิริราช-กาญจนา” ได้เพิ่มประสิทธิภาพ และขยายรูปแบบการบริการให้สะดวกรวดเร็วและเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะบริการใหม่ “Vacc. Thru จอด-ฉีด-กลับ “ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาหาที่จอดรถ โดยได้เปิดให้บริการสำหรับผู้มีความประสงค์เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคร่วมสังเกตการณ์และดูแลการทดลองให้บริการในช่วงแรกโดยสาธารณสุขจังหวัดนครปฐมโดยได้รับความพึงพอใจจากประชาชนผู้มาใช้บริการด้วยความมั่นใจในการให้บริการที่ได้มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ HA (Healthcare Accreditation) ของกระทรวงสาธารณสุขซึ่งวัคซีนที่เปิดให้บริการ ได้แก่ วัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ และโรคไวรัสตับอักเสบบี เข็มที่ 2 และ 3โดยมีค่าใช้จ่ายภายใต้นโยบายใหม่ “ถูก-เร็ว-ดี “

เพิ่มเติมจากบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 แบบกระตุ้นภูมิคุ้มกัน เข็มที่ 3 – 5 ที่ยังคงไม่เสียค่าใช้จ่าย ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้แนะนำให้ประชาชนทั่วไปฉีดปีละครั้งนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 เป็นต้นไป หลังจากที่โรค COVID-19 ได้รับการประกาศให้เป็ “โรคประจำถิ่น” ไม่ใช่ “โรคติดต่อร้าย” ในประเทศไทยและไม่ใช่ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขของโลกอีกต่อไปตามประกาศองค์การอนามัยโลก (WHO) เมื่อเร็วๆ นี้


โดยผู้ที่จะเข้ารับบริการ จะต้องลงทะเบียนออนไลน์ผ่านทางไลน์ “ศูนย์วัคซีน” https://lin.ee/SNaoB5aแล้วมารับบริการตามนัด โดยยื่นเอกสารที่จุดบริการฉีดวัคซีน แล้วชำระเงิน (กรณีมีค่าใช้จ่าย)ก่อนจะมีพยาบาลไปฉีดวัคซีนให้ถึงรถ ด้วยบริการที่รวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียงไม่เกิน 15 นาทีต่อรายเท่านั้น

ก้าวต่อไป รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ธีระ กล่าวว่า “ศิริราช-กาญจนา”จะเพิ่มบริการคลินิกพิเศษให้มีความหลากหลาย เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการตรวจคัดกรองได้มากขึ้นผ่าน “คลินิกเวชศาสตร์ครอบครัน” ก่อนส่งต่อไปยังคลินิกเฉพาะด้านอื่นๆ เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับบริการไม่ต้องรอในกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินจะได้มีช่องทางเร่งด่วนเพื่อเข้ารับคำปรึกษาและนัดหมายเพื่อส่งต่อรักษาเฉพาะทางต่อไปได้ในอย่างทันท่วงที


“มหาวิทยาลัยมหิดล โดย ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล “ศิริราช-าญจนา” พร้อมทำหน้าที่ “ปัญญาของแผ่นดิน” ตามปณิธานฯเป็นที่พึ่งทางสุขภาวะของประชาชนชาวไทยในทุกยาม เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชนก็สามารถเข้ารับบริการได้ผ่านบริการใหม่ “Vacc. Thru จอด-ฉีด-กลับ” เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 08.00 – 14.30 น. ณศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล “ศิริราช-กาญจนา ” มหาวิทยาลัยมหิดล ตำบลศาลายา จังหวัดนครปฐม เฉพาะการนัดหมายล่วงหน้าทางไลน์ “ศูนย์วัคซีน GJ” https://lin.ee/SNaoB5a สอบถามรายละเอียดโทร. 0-2849-6600 ต่อ 2307

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนไข้โควิดไอแรง! เส้นเลือดโป่งพองในช่องท้องแตก

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ หัวหน้าห้องไอซียูเฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ ผู้ป่วยหนัก และโรคผู้สูงอายุ ประจำโรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผู้ป่วยหญิงอายุ 75 ปี

'หมอยง' แจง 'วัคซีนโควิด' กับความต้องการที่น้อยลง

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19 วัคซีน ความต้องการที่น้อยลง

'หมอยง' ชี้โควิดระบาดตามฤดูกาล ฉีดวัคซีนเหลือปีละครั้ง

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19 การระบาดจะเป็นแบบเข้าสู่ฤดูกาล ต่อไปจะฉีดวัคซีนปีละ 1 ครั้ง

เพจเชียร์ 'ลุงตู่' มั่นใจท่องเที่ยวปี 66 ดันรายได้ถึง 2.38 ล้านล้าน

เพจเชียร์ลุงตู่ ให้ข้อมูลมั่นใจท่องเที่ยวปี 66 ดันรายได้ถึง 2.38 ล้านล้านบาท ททท. กำชับเร่งฉีดวัคซีนรับมือนักท่องเที่ยวจีน

เปิดข้อมูลระบาดวิทยา รู้ทันโรค 'ไวรัส' ชนิดไหนขาขึ้น-ขาลง

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ หัวหน้าห้องไอซียูเฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ ผู้ป่วยหนัก และโรคผู้สูงอายุ ประจำโรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ติดตามข้อมูลระบาดวิทยา รู้ทันว่ามีโรคไวรัสอะไรระบาดบ้าง