'ท่านใหม่' เปิดคลิปตอบ 'มีทหารไว้ทำไม'

13 พ.ค.2566 - ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ "ท่านใหม่" โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความ ว่า มีทหารไว้ทำไม แม้แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยังเคยออกสนามรบ ในแนวหน้า มีแต่ไอ้พวกขี้ขลาดตาขาว ถามว่ามีทหารไว้ทำไม บอกได้เลยว่า เพื่อเอามาปกป้อง ปราบปรามไอ้พวกไอ้ อี ทั้งหลายที่คิดจะล้มล้างสถาบัน และชักจูงต่างชาติมาทำลายประเทศชาติเรา ถึงเวลาหรือยังครับ มีทหาร และพระมหากษัตริย์ ไว้ทำไม

สองคลิปนี้ นับคนได้เลยว่า ไม่เคยเห็นมาก่อนแน่ เมื่อ..

แม่ทัพ ภาคที่ 3 บอกว่า 'มันอันตรายพะยะค่ะ'

อยากรู้ไหมว่าในหลวง ร.10 ทรงตรัสว่าอย่างไร " ฉันไม่เคยกลัวความตายเพื่อแผ่นดินพ่อแม่ฉัน ถ้าหากใครกลัวก็จงรออยู่ที่นี่" ....

These two clips count people you've never seen before when...
The Third Army General said, 'It's dangerous.'
You want to know what the 10th priest said, "I've never been afraid of death for my parents' land, so if anyone is, wait here." ....

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง