จากมงคลสู่มงกุฎต่อยอด Soft Power ไทย

เหล่าสาวงามจากจังหวัดต่างๆ เข้ากองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2566 ส่วนกองประกวด ” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สุราษฎร์ธานี ” โดย 2 CD (City Directors) ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวด พราวฟ้า- การัญชิดา คุ้มสุวรรณ นักแสดงสาวสวย อินฟลูเอนเซอร์ และผู้ที่หลงรักในวงการนางงาม กับ เสี่ยโบ๊ท – ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ CEO บริษัท ไดมอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด และโปรโมเตอร์ศึกเพชรยินดี จัดพิธีมอบมงกุฎ “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สุราษฎร์ธานี 2566” ให้กับ เจนนี่ – เจนนิเฟอร์ โจนส์  พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ เวทีมวยราชดำเนิน เวทีมวยแห่งแรกของประเทศไทย เมื่อวันก่อน  ถือเป็นหน้าประวัติศาสตร์ที่เวทีแห่งนี้มีโอกาสต้อนรับนางงาม  โดยนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธาน

งานจัดขึ้นในบรรยากาศคลาสสิคบนสังเวียนมวยที่เก่าแก่ที่สุด แต่อลังการด้วยเทคโนโลยี แสง สี เสียงอันทันสมัย  มีผู้คร่ำหวอดจากวงการนางงามและเหล่าโปรโมเตอร์มวย นักมวยชื่อดังในวงการมวยมาร่วมงานคึกคัก  เปิดเวทีด้วยโชว์ศาสตร์และศิลป์แห่งสยาม มวยไชยา ศิลปะแม่ไม้มวยไทยประจำถิ่นอำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ความโดดเด่นมวยไชยาอยู่ที่การตั้งท่ามวยหรือการจดมวย ท่าครูหรือท่าย่างสามขุม และเอกลักษณ์ในการป้องกันตัว ป้อง ปัด ปิด เปิด ทุกอิริยาบถเคลื่อนไหวด้วยการมีสติ มีสมาธิมุ่งมั่น  เช่นเดียวกับการฝึกฝนของสาวงามเพื่อมาประชันชิงมง

จากนั้น  เจนนี่  MUT  สุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วยมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์จังหวัดต่างๆ ได้แก่ ร้อยเอ็ด ลพบุรี จันทบุรี ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา และสมุทรปราการ ร่วมเดินแฟชั่นโชว์สร้างปรากฎการณ์การรวมตัว MUT ในเวทีมวย ส่วนผู้ชมที่นั่งริงไซด์และบนอัฒจันทร์วงกลมได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ งานครั้งนี้ ช่วยต่อยอดมวยไทยถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) ด้านวัฒนธรรมของบ้านเราที่โด่งดัง

พราวฟ้า การัญชิดา กล่าวว่า พราวมีความฝันตั้งแต่เด็กเรื่องการประกวดนางงาม และคุณแม่ชื่นชอบการประกวดนางงามมาก ผลักดันให้พราวทำกิจกรรมเหล่านี้ตลอดเวลา กระทั่งวันหนึ่งได้มีโอกาสเข้ามาสู่การเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ของจังหวัด ซึ่ง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นบ้านเกิดของคุณแม่จึงตัดสินใจเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ อยากจะทำให้ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นที่รู้จักมากขึ้น ใช้แพลตฟอร์มที่เรามีโปรโมทให้นักท่องเที่ยวมาเยือนสุราษฎร์ธานี ในฐานะของ CD คาดหวังจะผลักดันเจนนี่ไปได้ไกลที่สุด แต่จะไม่กดดัน อยากให้น้องทำให้ดีที่สุดในแบบของน้อง มาร่วมเชียร์ด้วยกัน

 ” ตั้งแต่วันที่เจนนี่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สุราษฎร์ธานี ทางกองได้พัฒนาและฝึกฝนตั้งแต่การพูดกับครูฟิลิปปินส์ การเดิน และอื่นๆ น้องเจนนี่เรียนรู้ได้ไว  เราบอกเสมอจะไม่ไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เราเชื่อว่าเรามีดีและสามารถพัฒนาตัวเองเพื่อให้คนอื่นปฏิเสธเราไม่ได้  เจนนี่น่าค้นหา จะทำให้คนไทยตกหลุกรักในความน่ารักได้ไม่ยาก  ” พราวฟ้า กล่าว

 เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช กล่าวว่า เพชรยินดีเป็นค่ายมวย อยากพัฒนาและยกระดับวงการมวยไทยไปสู่ระดับโลก ชาวต่างชาติข้ามน้ำข้ามทะเลมาเรียนรู้ศิลปะมวยไทย เราเชี่ยวชาญมวยไทย การที่เพชรยินดีร่วมงานกันมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เป็นก้าวแรก ซึ่งมีความท้าทาย    สิ่งหนึ่งที่เห็น คือ การเป็นนางงามคือการต่อสู้เหมือนกันกับมวย นักมวยขึ้นสังเวียนสู้คู่ชก ส่วนนางงามใช้ความคิด สติปัญญา ความสวย ทักษะการเดิน ความสามารถ ไม่ได้ต่อสู้กับใคร แต่ต่อสู้กับตัวเอง

 “ เพชรยินดีมีคอนเซ็ปต์  ZERO TO HERO  นักมวยที่ผ่านมือค่ายจากเด็กไม่มีโอกาสกลายเป็นยอดนักมวยไทย มีชื่อเสียง ไม่ต่างกับนางงาม เราค้นหาเพชรอาจจะซ่อนอยู่ นำมาเจียระไรให้สวยงาม เราพร้อมที่จะปั้นนางงามใหม่และจะส่งไปสู่ความสำเร็จ ทั้งมวยไทยและนางงามถือเป็น soft power ของไทย ” เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช กล่าว และพร้อมลุยต่อในอุตสาหกรรมนางงาม

ด้าน  เจนนี่ – เจนนิเฟอร์ โจนส์  วัย 23 ปี ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน กล่าวว่า วินาทีที่ก้าวขึ้นสู่สังเวียนรับมอบตำแหน่งรู้สึกขนลุก  ตอนนี้ไม่กดดัน รู้สึกสนุกและมุ่งมั่นกับโอกาสที่ได้รับ ฝึกฝนพัฒนาตัวเองทุกวันเพื่อให้ไปยืนในจุดที่สูงที่สุด เชื่อว่านางงามทุกคนสวยและมีความสามารถในแบบของตัวเอง เจนนี่สามารถพัฒนาไปได้อีกไกล คิดว่า การฝึกร่างกายง่ายกว่าฝึกความคิดและจิตใจ   เชื่อมั่นในตัวเองจะสามารถเป็นตัวแทนของผู้หญิงไทยได้

“ หลังได้รับตำแหน่งเจนนี่ได้เรียนต่อยมวยที่ยิมของค่ายมวยเพชรยินดี ได้ใส่ชุดนักมวยและเรียนรู้เทคนิคการป้องกันตัวจากผู้เชี่ยวชาญ  นักมวยกับนางงามเป็นนักต่อสู้เหมือนกัน  นักมวยใช้ร่างกายปะทะ ต่อสู้ นางงามใช้ความสวยงามของร่างกาย ใช้ความคิด ไหวพริบสู้บนเวที “ เจนนี่ กล่าว

 ในฐานะตัวแทน จ.สุราษฎร์ธานี เจนนี่  บอกว่า จะร่วมโปรโมตการท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี เช่น เขื่อนเชี่ยวหลาน ป่าน้ำต้นที่บ้านน้ำราด อุทยานธรรมเขานาในหลวง  รวมถึงเกาะพะลวย  เป็นอันซีนธรรมชาติสวยงามและเงียบสงบ  บนเกาะใช้พลังงานทางเลือกจากโซลาร์เซลล์และกังหันลม  จะทำให้สุราษฎร์เป็นที่รู้จักระดับนานาชาติมากขึ้น ทั้งนี้ MUT สุราษฎร์ธานี  เข้ากองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2566 เป็นที่เรียบร้อย และจะร่วมเก็บตัวที่ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 2-6 สิ.ค.2566 ก่อนเข้าสู่รอบคัดเลือกในวันที่ 18 ส.ค. และรอบตัดสินคืนวันที่ 20 ส.ค. ผู้ที่ได้ครองมงกุฎ “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2566” จะได้รับรางวัลมงกุฎเกียรติยศจาก “Mouawad”  พร้อมเป็นตัวแทนไทยไปชิงมง “มิสยูนิเวิร์ส 2023” เดือนธ.ค. 2566 ณ ประเทศเอลซัลวาดอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

RWSโกอินเตอร์ จัดใหญ่ที่ญี่ปุ่น12ก.พ.นี้ นาดากะบู๊แพรวพราว

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV และผู้บริหารเวทีราชดำเนินเผยว่าศึก RWS Japan คือมิติใหม่ที่จะพามวยไทยต้นตำรับจากเวทีราชดำเนินโกอินเตอร์ ด้วยการจัดชกขึ้นที่โคราคุเอน ฮอลล์ สังเวียนการต่อสู้ระดับตำนานระดับโลกที่กรุงโตเกียว แฟนมวยชาวญี่ปุ่นจะได้สัมผัสมวยไทยที่คงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ครบถ้วน

ททท.ดันมวยไทย เป็นSoft Powerระดับโลก จับมือเวทีราชดำเนิน จัดศึกใหญ่บูมท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือสนามมวยเวทีราชดำเนิน จัดศึก Amazing Muaythai, Road To Rajadamnern ซึ่งเป็นศึกมวยไทยนานาชาติใน 4 เมืองใหญ่ของโลกเพื่อเฟ้นหา นักชกดาวรุ่งจากนานาชาติ และเปิดโอกาสให้นักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก มีโอกาสได้มาแข่งขันที่เวทีอันทรงเกียรติที่เป็นความฝันสูงสุดของนักกีฬามวยไทย เวทีที่เป็นบ้านเกิดของมวยไทย ณ สนามมวยเวทีราชดำเนิน ในปลายปีนี้

'บัวขาว' คอนเฟิร์ม คัมแบ็คสังเวียนราชดำเนิน ศึก RWS วันที่ 9 ก.ย.นี้

บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมคืนสังเวียนมวยไทยแห่งแรกของโลกโลก ขึ้นชกในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ กับไฟต์จริง นับสถิติ ใส่อาวุธโชว์ของกันเต็มที่ให้เป็นเกียรติประวัติ

'ไทสัน ฟิวรี'แชมป์โลกเฮฟวีเวต เยือนเวทีราชดำเนิน ต้นกำเนิดมวยไทย

สุดฮือฮา ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอังกฤษซุ่มเงียบเดินทางไปชมการแข่งขันชกมวยไทยที่เวทีราชดำเนินเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา

'โคตะ' จัดเต็มปะทะ 'โจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับ' นักชกไทย ศึกเลเจนด์ ออฟ ราชดำเนิน

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ แฟนมวยชาวไทยกำลังฮือฮาเป็นอย่างมากกับข่าวที่ว่าโคตะ มิอุระ นักมวยหนุ่มดาวรุ่งหล่อ เท่ เสน่ห์แรงกำลังจะกลับคืนสู่เวทีมวยราชดำเนินอีกครั้งในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดยถือเป็นการคัมแบ็กกลับมายังเวทีมวยไทยแห่งแรกของโลกอีกครั้งหลังจากที่เคยสร้างปรากฎการณ์เรียกคนดูแห่แหนเข้ามาเต็มเวทีเมื่อครั้งชกกับโคตรมวยแห่งยุคอย่างบัวขาว บัญชาเมฆในในศึก เลเจนด์ ออฟ ราชดำเนิน (Legend of Rajadamnern)

'ARCTIC MONKEYS' วงร็อคระดับโลก บุก'เวทีมวยราชดำเนิน' สัมผัสศิลปะ'มวยไทย'

กลายเป็น Global destination ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับเวทีมวยราชดำเนิน เวทีมวยไทยแห่งแรกของโลกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 78 ปี ที่ไม่ว่าแขกบ้านแขกเมืองหรือคนสำคัญที่เดินทางมาประเทศไทย ต่างไม่พลาดที่ต้องมาเยือนกันสักครั้ง ไม่ว่าจะเป็นประธานาธิบดีฝรั่งเศส “เอ็มมานูเอล มาครง” เจ้าพ่อโลก อีคอมเมิร์ซ “แจ็ก หม่า” รวมทั้ง ดารา ศิลปินชื่อดังมากมาย