‘Heart At Ease’ รวมศิลปะฮีลใจที่เมโทร อาร์ต

ศิลปินที่มีผลงานน่าจับตามองหมุนเวียนเข้ามาจัดแสดงนิทรรศการศิลปะที่ Metro Art ภายในสถานี MRT พหลโยธิน ใจกลางเมืองอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุด  Metro Art ใน Series  3 โชว์งานศิลป์ในธีม “Heart At Ease – ให้ศิลปะฮีลใจ” โดย 5 ศิลปินร่วมรังสรรค์งานศิลปะแสนอบอุ่น หวังสร้างพื้นที่นี้เป็นแหล่งพักพิงใจของคนเมือง พร้อมกระตุ้นบรรยากาศกรุงเทพฯ เมืองศิลปะให้คึกคักมากขึ้น   จัดโดย บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  (BEM) บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN)  และ  แกลลอรี่ชื่อดังของไทยที่มุ่งสนับสนุนศิลปินหน้าใหม่

MARIKO TOEY  กับนิทรรศการ ‘Good Dream’

สำหรับ 5 ศิลปิน ได้แก่ SABART กับนิทรรศการ “The Missing Island”, BYBAMBAM กับนิทรรศการ “Grocery – แวะช้อปเพื่อพักใจ” , MARIKO TOEY  กับนิทรรศการ “Good Dream” , PARN กับนิทรรศการ “Happy Journey” และศิลปินจากเกาหลีใต้ Chung Dian กับนิทรรศการ “Playground”  ชื่อชั้นศิลปินมีผลงานน่าสนใจในไทยและต่างประเทศ ศิลปินแต่ละคนได้สอดแทรกเรื่องราว ช่วยให้การเสพงานศิลป์มีความสุขมากขึ้นผ่านคาแรคเตอร์ ลายเส้นและการตกแต่งพื้นที่ นอกจากนี้ นำเทคโนโลยีเสริมให้การดูงานมีอรรถรสมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Augmented Reality (AR)  9 จุด, IG Filter  5 จุด รวมถึง ART 3D ที่สถานีรถไฟฟ้า หนุนให้ Metro Art เป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ เป็นหมุดหมายด้านศิลปะและคอมมูนิตี้คนรักงานศิลป์แห่งใหม่ของศิลปินและผู้สนใจ

มุมนิทรรศการ ‘Grocery – แวะช้อปเพื่อพักใจ’ BYBAMBAM

สุชญา ทองรมย์ ศิลปินรุ่นใหม่ เจ้าของคาแรคเตอร์ดัง “ByBamBam” ที่สะท้อนตัวตน ร่วมแสดงผลงาน “Grocery – แวะช้อปเพื่อพักใจ” กล่าวว่า อยากให้คนที่เดินทางมาเหนื่อยๆ มาแวะมาพักช็อปปิ้งกันได้ที่ grocery bybambam ที่จะมีทั้งของน่ารัก ของอร่อย ที่ทำจากความรักและความใส่ใจ เพื่อให้มีรอยยิ้ม ก่อนกลับบ้านหรือก่อนไปทำงาน และได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งผจญภัยตามหาของน่ารักติดไม้ติดมือกัน เพราะ Grocery bybambam พร้อมส่งความรักความสุขถึงมือ

ฮีลใจกับผลงานแกะสลักไม้สุดสดใส

สำหรับ  อนิวรรต อัครสุทธิกร ศิลปินแกะสลักไม้ เจ้าของเพจ ‘Wood You Mind’ เผยถึงนิทรรศการเดี่ยวที่ Metro Art Series 3 มาในคอนเซ็ปต์  “Happy Journey”  ว่า ผลงานเล่าถึงการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง ทางบก ทางน้ำ และทางอากาศก็ตาม เมื่อเราเดินทางเหมือนเป็นการได้พักผ่อนหย่อนใจ ปล่อยใจตามจินตนาการ ดื่มด่ำกับช่วงเวลานั้นๆ  ซึ่งจะมีงานแกะสลักไม้ 30 ชิ้นที่จะนำคาแรกเตอร์ “น้องอันชัน” ออกเดินทางในรูปแบบตามจินตนาการ อย่างเพลิดเพลิน

เพิ่มประสบการณ์การเดินทางกับงานอาร์ตมากมาย

นอกจากนิทรรศการศิลปะของ 5 ศิลปินแล้ว ภายใน เมโทร อาร์ตยังถูกเติมเต็มไปด้วยบรรยากาศของศิลปะให้อบอวลไปด้วยแรงบันดาลใจอีกมากมาย อย่างห้อง Art Learning Centre by BEM x IWS และ IWS Galleryศูนย์การเรียนรู้ด้านศิลปะ ที่จะมี WorkShop สอนวาดภาพสีน้ำ รวมถึงกิจกรรม “Art Activities”ทุกสัปดาห์ตลอดปี 2566  หลังจากนี้ จะเป็นภาพ portait คนสัตว์ ที่จะจัดขึ้นช่วงเดือน ต.ค. พ.ย. และ ธ.ค. ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของ BEMที่มีโอกาสได้ตอบแทนสังคม ดูแลโดย อาจารย์บันชา ศรีวงศ์ราชประธานเครือข่ายสีน้ำนานาชาติ ประเทศไทย   ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมและติดตามข้อมูลได้ที่  Facebook : BEM Bangkok Expressway and Metro ทั้งยังได้รับความร่วมมือจาก Galleria Benetti จัดทำห้อง Paint Here Alrightโดยนำสินค้าไลฟ์สไตล์ ทั้งเพ้นท์กระเป๋าผ้า เพ้นท์ขวด เพ้นท์กระจกและอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดจน Art Market และ Metro Art Live Music ตลาดนัดงานศิลป์และพื้นที่โชว์ดนตรีสดจากศิลปินรุ่นใหม่ที่ได้ 10ML เข้ามาบริหารจัดการ

นิทรรศการ ‘Playground’ จากศิลปินเกาหลีใต้

เป็นนิทรรศการใหม่สร้างประสบการณ์สุดประทับใจในการเดินทางและส่งเสริมให้เมืองกรุงเทพฯ รมีความน่าสนใจเช่นเดียวกับเมืองสำคัญทั่วโลก ตามแผนงานอนาคต BEM และ BMN มีโครงการจะปรับโฉมในสถานีรถไฟฟ้า MRT อื่นๆ เพื่อยกระดับการเดินทางให้มีความน่าสนใจ และทำให้ผู้โดยสารมีเรื่องราวที่น่าจดจำระหว่างการเดินทาง สนใจงานศิลปะเข้าชมและร่วมกิจกรรมของHeart At Ease – ให้ศิลปะฮีลใจ” ตั้งแต่วันนี้เเป็นต้นไปที่สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ตั้งแต่เวลา 06.00 -21.00 น. ฟรี  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัศนศึกษารถไฟฟ้า MRT

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง

เช็คก่อนแตะ!! ก่อนใช้บัตรเครดิต/เดบิตเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ต้องรู้อะไร?

ในโลกของสังคมไร้เงินสดในปัจจุบันนี้ เราสามารถใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นด้วยแอปพลิเคชั่นและบัตรใบเดียว สำหรับการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะประเภทต่าง ๆ

BEM ต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจากสหรัฐอเมริกา

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง นำโดย นายอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ

BEM คว้า 3 รางวัลใหญ่ด้าน HR จากเวทีระดับนานาชาติ EXA 2024

ทรัพยากรมนุษย์ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BEM

เปิด 5 ข้อดีของการใช้บัตรเครดิต-เดบิตเดินทางด้วย MRT

สำหรับคนเมืองเรื่อง “เวลา” ถือเป็นเงื่อนไขสำคัญในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งหากมีเรื่องของความสะดวกสบายเข้ามาร่วมด้วยยิ่งได้เปรียบ