สนุกย้อนวันวานงานวันกาชาด 100 ปี

เป็นเทศกาลความสุขส่งท้ายปีกับงานวันกาชาด 100 ปี ประจำปี 2566 ชวนมาย้อนวันวานงานกาชาด พร้อมแต่งกายชุดไทย นุ่งโจม ห่มสไบ ภายใต้แนวคิด “ รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้ #RedCrossFairCenturyOfCharity”เนื่องในวาระพิเศษการจัดงานครบเป็นครั้งที่ 100 ของสภากาชาดไทย พบกับการออกร้านค้าราคาพิเศษ และบูธกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆ กว่า 200 หน่วยงาน และยังมีโซนเครื่องเล่นต่างๆ ที่หาชมได้ยากในเมือง เช่น มอเตอร์ไซด์ไต่ถัง บ้านผีสิง สาวน้อยตกน้ำ รถไฟเหาะ ชิงช้าสวรรค์ ฯลฯ บรรยากาศภายในงานทำให้ย้อนคิดถึงความสนุก ระหว่างวันที่ 8-18  ธันวาคม 2566  เวลา 11.00-22.00 น. ณ บริเวณสวนลุมพินี

ในงานกาชาดปีนี้ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมจัดบูธกิจกรรมส่งมอบความสุขอีกครั้งภายใต้แนวคิด “สืบสาน สร้างสรรค์ สนุก สุขใจ” ที่มาพร้อมกับ 5 โซนไฮไลท์ชวนเที่ยว  ประกอบด้วย โซนนิทรรศการ “สืบสาน รักษา ต่อยอด”  นำเสนอเรื่องการถวายงาน การสืบสาน รวมถึงการพัฒนาชุมชนและสังคม พบกับกิจกรรมเกมต่างๆ อาทิ เกมสอยดาว กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ซุ้มอาหารเครื่องดื่ม SX REPARTMENT STORE และจุดคัดแยกขยะ “เก็บกลับ-รีไซเคิล” เลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกมากมายที่เป็นของดีจากชุมชนราคาพิเศษ การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนจากเครือข่ายประชารัฐรักสามัคคี

โซนกิจกรรม “สนุก สุขใจ ทุกช่วงเวลา” ร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ เกมสอยดาว กิจกรรมปั่นจักรยานสุขภาพ และเพลิดเพลินกับซุ้มอาหารเครื่องดื่ม พร้อมทั้งเสริมสร้างความตระหนักรู้ด้านความยั่งยืนกับ SX REPARTMENT STORE และจุดคัดแยกขยะ “เก็บกลับ-รีไซเคิล”

โซน “สร้างสรรค์คุณค่าเพื่อชุมชนที่ยั่งยืน” เลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกราคาพิเศษมากมายที่เป็นของดีจากชุมชน การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนจากเครือข่ายประชารัฐรักสามัคคี  อย่างการยกตำรับ“ทองม้วน” ขนมไทยโบราณ ที่

บูธไทยเบฟ เป็นขนมทองม้วนข้าวทิพย์ ทำจากน้ำตาลโตนด 100% จากบ้านถ้ำเสือ จ.เพชรบุรี คิดค้นสูตรเองจากคนในชุมชน มาพบกับยายวรรณา อินมี อายุ 72 ปี ต้นตำรับขนมทองม้วนเมืองเพชรบุรี ตัวจริง

โซน “สนุกสุขใจ ย้อนรอยวันวาน” กับ ฉายานิติกร ถ่ายภาพประทับใจกับห้องภาพฉายานิติกร รายได้ทั้งหมดมอบสมทบทุนสภากาชาดไทย  ปิดท้ายกันที่โซนสนุกสร้างสรรค์ “เวิร์กชอปแบบไทย” กิจกรรมเวิร์กชอปสร้างสรรค์ชวนมาลงมือสร้างผลงานของตนเอง ได้แก่ เวิร์กชอปพวงกุญแจจากเศษด้ายสีธรรมชาติ, เวิร์กชอปหมูกระดาษป้าน้อย ,เวิร์กชอปผ้าเช็ดหน้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติ และ เวิร์กชอปพวงกุญแจจากเส้นด้ายการทอผ้า โดยจัดวันละ 2 รอบ ได้แก่ รอบเวลา 13.00 น. และรอบเวลา 17.00 น.

นอกจากนิทรรศการ ร้านค้าชุมชนราคาพิเศษ ไฮไลท์กิจกรรม เกมสนุก ๆ และของรางวัลมากมาย ยังจะได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศย้อนยุคที่จำลองร้านค้าย่านทรงวาดริมแม่น้ำเจ้าพระยาในอดีต แสดงถึงความโดดเด่นด้วยอัตลักษณ์ของสถาปัตยกรรมตะวันออกผสมตะวันตกให้คนรุ่นใหม่ที่มาเที่ยวงานกาชาดได้มาสัมผัสบรรยากาศของย่านร้านค้าของกรุงเทพฯ ในอดีต แถมยังได้อิ่มบุญ อิ่มใจเก็บภาพประทับใจสวย ๆ เอาไว้เป็นที่ระลึกกลับไปได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ความพิเศษสำหรับในวาระ 100 ปี งานกาชาดได้มีการปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยมากขึ้น ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีแพลตฟอร์มออนไลน์มาร่วมใช้อีกด้วย โดยผู้ที่ร่วมงานในต่างจังหวัด หรือไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนๆสามารถเข้าสู่ดินแดนกาชาดออนไลน์ บนเว็บไซต์ ผ่าน www.redcross365.com ตลอด 24 ชั่วโมง ภายในแพลตฟอร์มออนไลน์จะมีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบเหมือนได้มาเดินจริง  โดยจะพบกับแผนที่กาชาดออนไลน์ทั้ง 6 พื้นที่ เช่น สนามหลวง พระราชอุทยานสราญรมย์ สถานเสาวภา สวนอัมพร สวนลุมพินี รวมทั้งพื้นที่กาชาดออนไลน์ ให้ทุกคนได้ร่วมสนุก ไม่ว่าจะเป็น นักเล่น นักลุ้น นักบุญ หรือนักช็อป สามารถร่วมกิจกรรมเหล่านี้ได้บนโลกออนไลน์ ณ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงบาตรเนื่องในโอกาสวันสถาปนาสภากาชาดไทยครบ 131 ปี

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินไปยังสถานเสาวภา สภากาชาดไทย

ไทยอวด'วิญญาณข้ามสมุทร' งานเวนิส เบียนนาเล่

เริ่มแล้วนิทรรศการ “The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร” ผลงานศิลปะที่จะแสดงศักยภาพศิลปินไทยและอาเซียนบนเวทีระดับโลก งานนี้ มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

ปักหมุด The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร โชว์ไกลถึง นครเวนิช

มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ เอกชน และเครือข่ายพันธมิตร ทุกภาคส่วน

อิ่มบุญอิ่มใจ! ดาราน้ำใจงามประชันเกมเพื่อการกุศล

ปกติก็ใจบุญชอบบริจาค เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่า สภากาชาดไทย ร่วมกับรายการ 4ต่อ4 Celebrity จัดแมทช์แข่งขันการกุศล เพื่อนำรายได้จากการแข่งขันทั้งหมด สบทบทุนช่วยภารกิจเนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนาสภากาชาดไทยครบ 131 ปี งานนี้เหล่าดาราจิตอาสาไม่รอช้า พร้อมใจมาประชันเกมนี้กันแบบใจเกิน100

สงกรานต์ริมคลองรอบกรุง 'คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน-วัดบพิตรพิมุข'

สงกรานต์นี้เปิดเส้นทาง “คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน- วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร” เลาะเลียบคลอง ชมสตรีทอาร์ต เรียนรู้ประวัติศาสตร์พหุวัฒนธรรมให้เย็นฉ่ำชื่นใจ ถือเป็นพื้นที่น้องใหม่งาน Water Festival 2024 พร้อมเชิญร่วมกิจกรรมมงคล ย้อนวันวานตักบาตรริมคลองยามเช้า